Những loại trái cây tốt cho người mắc bệnh thận

10/04/2017 19:09 GMT+7

Thận lọc và loại bỏ tất cả các tạp chất không mong muốn ra khỏi cơ thể. Khi số lượng các chất này tăng lên, thận sẽ phải hoạt động nhiều hơn.

Nếu ăn nhiều chất độc hại thì thận hoạt động quá mức và có thể gây tổn thương vĩnh viễn. Chính vì vậy, để thận khỏe, chúng ta cần ăn thực phẩm lành mạnh.
Dưới đây là các loại trái cây tốt cho thận, theo boldsky.
Dưa hấu
Dưa hấu giúp làm sạch thận khỏi chất độc tích tụ trong cơ thể. Điều này làm cho dưa hấu trở thành một trong những trái cây cần ăn để giữ cho thận khỏe mạnh.
Dâu tây
Hàm lượng chất chống oxy hóa anthocyanin và ellagitannin sẽ giúp bảo vệ thận khỏi bị oxy hóa. Bằng cách loại bỏ các gốc tự do có hại gây tổn thương thận do tiếp xúc thường xuyên với các gốc tự do, nên dâu tây nằm trong danh sách các loại trái cây tốt cho thận.

tin liên quan

Những lý do nên ăn dâu tây
Dâu tây tươi rất tốt cho sức khỏe của chúng ta nhờ chứa vitamin C và K cũng như axit folic, ma-giê, kali… Dưới đây là những lợi ích từ dâu tây, theo boldsky.
Anh đào
Thêm quả anh đào vào món ăn hằng ngày giúp ích cho thận. Một nửa quả anh đào chứa đủ chất dinh dưỡng có thể bảo vệ thận. 
Chuối
Chuối là một trong những loại quả bạn cần ăn để giữ cho thận khỏe mạnh do chứa nhiều kali và các chất dinh dưỡng khác.
Bơ làm giảm nguy cơ hình thành sạn thận nhờ bơ chứa kali giúp giảm lượng canxi bài tiết.

tin liên quan

Lợi ích từ trái bơ
Bảo vệ mắt, giảm cân, chống ung thư... là những lợi ích từ trái bơ.
Đu đủ
Đu đủ rất tốt cho thận. Hãy ăn đu đủ để tận dụng lợi ích tối đa của nó.
Nước cam
Nước cam có khả năng làm giảm tính a xít trong nước tiểu, nên làm giảm nguy cơ sỏi thận.
Nho đỏ
Một nghiên cứu gần đây cho thấy nho có thể đảo ngược tổn thương thận mà phần lớn các thực phẩm khác không thể làm được. Chính vì vậy, nho đỏ trở thành một trong những trái cây cần ăn để giữ cho thận khỏe mạnh.

tin liên quan

Cải thiện viêm bàng quang nhờ nam việt quất
Nếu bạn bị đau và khó chịu ở vùng bàng quang, đau ở vùng bụng dưới, xương chậu hoặc vùng kín, bạn cần kiểm tra sức khỏe. Đây có thể là triệu chứng của viêm bàng quang.
Nam việt quất
Bạn có thể dùng trái nam việt quất dưới dạng nước trái cây, nước sốt hoặc trái cây. Nam việt quất có đặc tính nổi trội trong ngăn ngừa bệnh thận, điều trị nhiễm trùng đường tiểu vốn ảnh hưởng trực tiếp đến thận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.