Thấy 5 dấu hiệu này thì nên đi gặp bác sĩ mắt ngay

Ngọc Quý
Ngọc Quý
03/10/2019 13:45 GMT+7

Một số triệu chứng về mắt có thể gây ra những cảm giác rất khó chịu. Nó có thể là tình trạng đỏ mắt do khô mắt bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu của những bệnh nghiêm trọng hơn như nhiễm trùng.

Nếu gặp phải các triệu chứng sau thì người bệnh không nên chần chứ mà cần tìm ngay đến bác sĩ:

Khó nhìn thấy rõ khi lái xe vào buổi tối

Chúng ta có thể cảm nhận rõ sự suy giảm thị lực khi lái xe vào buổi tối, The Healthy dẫn lời bác sĩ Michelle Andreoli, người phát ngôn của Viện Hàn lâm Nhãn khoa Mỹ (AAO).
Nguyên nhân là vì nếu thị lực có vấn đề thì chúng ta sẽ khó nhìn thấy rõ vào ban đêm và quan sát mọi vật ở xa khi tập trung lái xe.
Cách khắc phục đơn giản là hãy thay kính mới nếu bạn đang bị tật khúc xạ. Tuy nhiên, trong trường hợp nặng thì vấn đề có thể do tình trạng đục thủy tinh thể. Khi đó, người bệnh cần phải đến gặp bác sĩ nhãn khoa để có cách điều trị tốt nhất.

Nhạy cảm với ánh sáng

Nhạy cảm với ánh sáng là triệu chứng hay gặp của viêm nhiễm trong mắt. Vấn đề thường thấy là do viêm giác mạc. Những trường hợp khác có thể là viêm các cấu trúc khác nằm sâu bên trong mắt, theo The Healthy.
Dù thế nào thì triệu chứng này cần phải được điều trị nhanh chóng. Vì một số trường hợp bệnh nhân bị viêm nhiễm dẫn đến nhạy cảm với ánh sáng và để lại sẹo trên giác mạc, thậm chí là sẹo vĩnh viễn.
Tuy nhiên, nhạy cảm với ánh sáng cũng có thể do những bệnh không liên quan gì đến mắt như dị ứng, một số loại bệnh do vi rút hoặc đau nửa đầu.

Đau mắt

Nếu bạn bị đau mắt thì hãy chú ý xem nó có thuyên giảm không. Đau mắt không bao giờ là dấu hiệu bình thường, bác sĩ Andreoli lưu ý.
Một ví dụ điển hình là bệnh tăng nhãn áp cấp tính có thể gây ra những cơn đau dữ dội. Trong trường hợp nặng, tăng nhãn áp cấp tính có thể khiến mù chỉ sau vài ngày. Triệu chứng thường thấy của bệnh là đau mắt, nhìn mờ, nhức đầu, nôn mửa.
Trong khi đó, phần lớn các trường hợp đau mắt là do nhiễm trùng, vật lạ lọt vào nhãn cầu, trầy xước giác mạc, khô mắt, dị ứng hoặc viêm nhiễm.

Thường xuyên nhức đầu

Có rất nhiều bệnh gây nhức đầu, trong đó có cả những vấn đề về mắt. Bệnh ở mắt dẫn đến nhức đầu có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, có thể là do mỏi mắt, kính không đúng độ hay mắc những bệnh nghiêm trọng. Vì vậy, cách tốt nhất là hãy đến bác sĩ nhãn khoa kiểm tra khi có thể, theo The Healthy.

Thấy lốm đốm hoặc nhấp nháy

Thỉnh thoảng thấy những lốm đốm trong tầm nhìn là điều bình thường. Nhưng trong một số ít trường hợp, nó có thể là dấu hiệu của vấn đề nghiêm trọng như rách, cháy máu hoặc bong võng mạc. Khi đó, những điểm lốm đốm sẽ có kích thước nhỏ kèm theo thấy ánh sáng nhấp nháy trong góc mắt.
Bong võng mạc cần được bác sĩ điều trị ngay lập tức. Để càng lâu, việc điều trị sẽ trở bên phức tạp hơn. Hậu quả nặng nề nhất có thể là mất thị lực vĩnh viễn, theo The Healthy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.