Thêm một trường hợp nguy kịch nghi làm thẩm mỹ

Duy Tính
Duy Tính
09/11/2019 09:28 GMT+7

Ngày 8.11, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết chị N.T.D (28 tuổi) đến làm đẹp tại Viện thẩm mỹ V. ở Q.2, sau đó ngưng tim, ngưng thở nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ 40 ngày 7.11, Trung tâm cấp cứu vệ tinh 115 đặt tại Bệnh viện (BV) Q.2 tiếp nhận cuộc gọi cấp cứu và xuất xe đến địa chỉ trên.
Khi tiếp cận, bệnh nhân (BN) đã ngưng tim, ngưng thở, chảy máu mũi và miệng, đã được đặt nội khí quản. Ê kíp cấp cứu tiến hành hồi sức tim phổi, khi BN có mạch lại thì chuyển về BV Q.2 tiếp tục hồi sức.
Lúc này, BN tỉnh, rút nội khí quản. Sau đó, BN bứt rứt nên bác sĩ tiếp tục gây mê, đặt nội khí quản, cho thuốc an thần. Do tình trạng BN nặng, trào máu đường hô hấp, phổi suy hô hấp rất phức tạp nên BV đã chuyển BN đến BV Chợ Rẫy.
Khai thác ban đầu tại chỗ, ê kíp cấp cứu ghi nhận, sau khi tiêm thuốc kháng sinh tiền phẫu để sửa mũi, 2 - 3 phút chị D. trào máu mũi, miệng, ngưng tim, ngưng thở. Tuy nhiên, sau đó khi đi trên xe cấp cứu chuyển viện có một người xưng là chồng chị D. nói chị bị cảm cúm, ho sốt, tiêm thuốc kháng sinh tại nhà chứ không phải phẫu thuật thẩm mỹ và dặn nhân viên cấp cứu không được khai gì.
Sau đó có nhiều người đến yêu cầu BV Q.2 làm lại bệnh án theo ý họ là hiện trường tại nhà họ. Tuy nhiên, BV Q.2 không thực hiện. Trong ngày 7.11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM và Phòng Y tế Q.2 đã đến Viện thẩm mỹ V. niêm phong hồ sơ bệnh án, làm rõ.
Sáng 8.11, PV Thanh Niên đến Viện thẩm mỹ V. để hỏi về trường hợp trên, nhưng nhân viên tại đây cho biết “lãnh đạo đang bận nên không thể tiếp PV”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.