Thiên thần giữa đời thường: Cô bé 5 tuổi hiến tạng cứu sống 4 người

14/03/2018 10:03 GMT+7

Mặc dù Erin Bonar (5 tuổi, ở Ballycarry, County Antrim, Bắc Ireland) đã mất, nhưng hành động cao cả của cô bé - hiến tạng cứu sống 4 người - mãi mãi được ca ngợi và truyền cảm hứng cho hàng trăm người hiến tạng như cô bé.

Erin luôn được mọi người ở nơi cô bé sinh ra và lớn lên thương nhớ như là một cô bé rất năng động, đáng yêu và đặc biệt là mang niềm vui cũng như tiếng cười đến cho mọi người mà cô bé gặp.
Theo Belfast Telegraph, Erin được đưa vào Bệnh viện Nhi hoàng Gia Victoria (Bắc Ireland) cấp cứu vì bị bệnh nặng. Ba ngày sau đó, cô bé qua đời (tháng 3.2015). Nguyên nhân ban đầu nghi ngờ do bị viêm màng não. Nhưng Cơ quan Y tế Công cộng đã bác bỏ nguyên nhân này sau khi điều tra.
Susan Bonar, mẹ của Erin, nói với BBC rằng họ thật sự cảm thấy được an ủi trong những ngày mất đi con gái khi tạng của Erin đã cứu sống 4 người.
“Erin đã hỏi chúng tôi hiến tạng là sao khi cả gia đình cùng ngồi xem tivi và quảng cáo về hiến tạng được phát. Chúng tôi giải thích cho con gái hiểu. Sau khi nghe giải thích, Erin nói nếu con có qua đời thì con cũng thích cho cả cơ thể của con để giúp những đứa trẻ khác đang cần”, bà Bonar cho biết thêm.
Lúc đó, Bonar và chồng rất sửng sốt khi nghe Erin nói ra ước mơ này. Tuy nhiên, họ nghĩ con gái đang khỏe mạnh như thế thì không thể chết được nên họ không quan tâm lắm đến những lời con gái nói và chấp nhận cho qua chuyện.
Điều Erin nói lúc đó cũng đã xảy ra. Cô bé bị bệnh và rồi qua đời. Ba mẹ Erin cũng đã hoàn thành ước nguyện của em. Họ đã hiến tạng của em để cứu những người đang chờ.
“Một đứa trẻ vui vẻ”
Erin là một cô bé rất hiểu vấn đề. Cô bé nói là làm. Cô bé là một đứa bé luôn vui vẻ và giàu sức tưởng tượng. Cô bé luôn ước mơ mình là anh hùng và nghĩ mình là một người có sức mạnh để cứu thế giới như “Người nhện”.
Đang khỏe mạnh, bỗng nhiên Erin bị nhiễm trùng gây nên phù não.
“Erin vẫn chơi bình thường tại sân trường vào thứ sáu. Nhưng, hai ngày sau, chúng tôi đã mất con gái. Thật là quá nhanh. Đau đớn vô cùng”,  bà Bonar nói với BBC.
Khi người tư vấn của bệnh viện đến hỏi gia đình về việc hiến tạng, bà Bonar nói họ biết đã làm gì. Họ nhớ lại những lời Erin nói trong hôm cùng xem quảng cáo về việc hiến tạng này.
“Buổi trò chuyện hôm đó với Erin thật sự rất có ích vì chúng tôi biết được những gì con gái muốn làm”, bà Bonar nói.
Nhiều người có thể nghĩ rằng trẻ con không thật sự hiểu được hiến tạng là gì và như thế nào. Tuy nhiên, Erin lại khác. Cô bé thật sự hiểu chúng và không nói đùa. Cô bé rất nghiêm túc khi nói.
Theo BBC, gia đình Bonar thật sự cũng đã được an ủi khi biết rằng tạng con gái đã giúp cứu sống 3 cậu bé trai và một người đàn ông ở độ tuổi 40.
“Tim của con gái Erin đã được hiến tặng cho một cậu bé nhỏ hơn. Điều này thật sự làm chúng tôi cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện vì Erin cũng có hai em trai song sinh”, bà Bonar nói.
Phổi của Erin cũng được tặng cho một cậu bé khác. Chúng đã giúp cậu bé này khỏe mạnh và đi học lại.
Khi nghe cậu chuyện của Erin, những người thân yêu và bạn bè của gia đình cô bé rất ngưỡng mộ về hành động cao cả này. Cô bé vẫn mãi là “anh hùng trong lòng mọi người mãi mãi”.
Cho dù Erin có mất, nhưng cô bé đã tác động đến suy nghĩ của hàng ngàn người và nhiều người trong số họ có thể sẽ bắt chước làm theo hành động cao cả của cô bé, theo Maria Jones, người chăm Erin từ nhỏ.
Cô Jones đã tổ chức một cuộc chay đua để tưởng nhớ Erin và gây quỹ. Hơn 1.800 bảng Anh đã được gây quỹ trước ngày cuộc đua chạy ra.
Ngoài ra, những sự kiện từ thiện tổ chức cũng kêu gọi mọi người đồng ý ký tên hiến tạng như Erin.
Wendy McMurtry, một trong hàng chục người đồng ý hiến tạng trong khi tham gia sự kiện tưởng nhớ Erin, nói với Belfast Telegraph: “Một sự hy sinh cao cả và tuyệt vời của cô bé. Hãy nghĩ về những người may mắn đã nhận được tạng của Erin”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.