Thực phẩm lên men có lợi ích gì?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
21/12/2018 09:07 GMT+7

Nếu mới sử dụng thực phẩm lên men , bạn có thể cảm thấy khó ăn, đặc biệt với một số món có thể có mùi lạ. Tuy nhiên, thực phẩm lên men không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe của bạn, theo Natural News .

Dưới đây là ba lý do tại sao bạn nên bắt đầu ăn thực phẩm lên men. Tất nhiên, cho dù là thực phẩm gì, tốt đến đâu thì bạn cũng chỉ nên ăn chừng mực, và nên dừng lại nếu cảm thấy không phù hợp với bạn.

Rất tốt cho tiêu hóa

Chế độ ăn uống dạng thức ăn nhanh hay chế biến sẵn không tốt cho sức khỏe đường ruột. Ăn thực phẩm lên men có thể cải thiện tiêu hóa và sức khỏe đường ruột vì chúng chứa vi khuẩn tốt.

Chứa nhiều chất dinh dưỡng

Khi một loại rau được lên men, giá trị dinh dưỡng của nó tăng lên. Lên men cũng làm cho các chất dinh dưỡng dễ hấp thụ hơn vì quá trình giúp phá vỡ cấu trúc của rau.

Rất dễ làm

Quá trình làm thực phẩm lên men rất đơn giản và tất cả những gì bạn cần là muối biển, nước và loại rau yêu thích.
Một số kết hợp rau lên men mà bạn có thể thử: củ cải đường, cà rốt và thì là; bông cải xanh và súp lơ với húng quế; tỏi và rau kinh giới; cà rốt với tỏi và gừng; cà rốt với ớt đỏ; súp lơ với bột cà ri; tỏi với húng quế và rau kinh giới; đậu xanh với tỏi và thì là.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.