Tin vui cho những người thích atisô

Ngọc Lam
Ngọc Lam
08/02/2019 19:32 GMT+7

Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Sfax (Tunisia), những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các rối loạn chuyển hóa khác có thể bổ sung atisô vào chế độ ăn uống để giảm nguy cơ mắc bệnh, theo Natural News.

Trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí BMC Compuityary and Alternative Medicine, nhóm nghiên cứu ghi nhận chiết xuất lá atisô có thể làm chậm quá trình chuyển đổi tinh bột thành glucose bằng cách ức chế hoạt động alpha-amylase giúp giảm đáng kể nồng độ glucose trong máu.
Ngoài ra, chiết xuất atisô cũng điều chỉnh nồng độ cholesterol toàn phần trong huyết tương, triglyceride và lipoprotein mật độ thấp (LDL) - tất cả đều là những yếu tố nguy cơ của hội chứng chuyển hóa. Chiết xuất này cũng cho thấy khả năng chống ô xy hóa đáng kể ở gan, thận và tuyến tụy.
Các nhà nghiên cứu kết luận trong báo cáo: Chiết xuất ethanol từ lá atisô có đặc tính chống tăng đường huyết, có tác dụng chống ô xy hóa và hạ đường huyết.
Ngoài ra, còn rất nhiều lợi ích khác từ atisô, theo Natural News.

Ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh tiểu đường loại 2

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ, Fructan - chất xơ hòa tan có trong atisô, giúp kiểm soát lượng đường huyết và ngăn ngừa tình trạng tăng vọt đường huyết - một biến chứng phổ biến đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.
Chất xơ cũng giúp tăng số lượng vi khuẩn sinh học trong ruột, giúp tiêu hóa hợp lý.

Cải thiện nhu động ruột

Bên cạnh các chất xơ hòa tan, atisô cũng có các chất xơ không hòa tan cho phép sự đi qua trơn tru của phân trong hệ tiêu hóa. Điều này có lợi cho những người bị táo bón, cũng như những người gặp khó khăn trong việc đi tiêu.
Tuy nhiên, những người bị nhạy cảm và rối loạn đường ruột nên tìm lời khuyên của chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi dùng atisô.

Giúp giảm cân

Một khẩu phần atisô (khoảng 500 gram) chỉ chứa 60 calo; và hàm lượng chất xơ của nó giúp mang lại cảm thấy no lâu hơn nên nó hữu ích cho những người muốn giảm cân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.