Trẻ bị hen suyễn được điều trị tốt trước 5 tuổi, có thể sẽ hết bệnh

27/03/2018 14:06 GMT+7

Trẻ bị bệnh hen suyễn sẽ không còn bị bệnh này nữa khi chúng lớn lên nếu được điều trị thích hợp và sớm hơn trước 5 tuổi, theo một nghiên cứu mới của Đại học Montreal (Canada).

Dưới 5 tuổi được xem là thời điểm vàng để điều trị giúp trẻ không còn các triệu chứng của bệnh này khi chúng trưởng thành.
Kết quả nghiên cứu này đã được trình bày trong một hội thảo về phổi và hô hấp ở Adelaide (Úc).
Theo ABC News ngày 26.3, kết quả cho thấy các bác sĩ có thể dựa vào mức độ kiểm soát các triệu chứng của bệnh hen suyễn trước 5 tuổi sẽ biết được tiến triển của bệnh này khi trẻ trưởng thành.
Nhà nghiên cứu Francine Ducharme của Đại học Montreal cho biết họ đã nghiên cứu trên 120.000 trẻ dưới 5 tuổi bị hen suyễn. Trong hai năm đầu tiên sau khi được chẩn đoán, những đứa trẻ này được kiểm soát tốt thì chúng sẽ có 78% cơ hội hết bệnh sau khi lớn lên.
Điều này đã đưa ra một cơ hội và khuyến cáo mới nên điều trị tốt bệnh hen suyễn cho trẻ ngay từ khi trẻ dưới 5 tuổi sẽ giúp họ không còn bất cứ triệu chứng nào khi lớn lên, Ducharme cho biết thêm.
Các chuyên gia cho biết những kết quả nghiên cứu mới nhất cho thấy nhiều trẻ bị hen suyễn ở Úc chưa nhận được một liệu trình điều trị thích hợp theo phác đồ điều trị được phê duyệt bởi cơ quan y tế quốc gia, theo ABC News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.