Trẻ dưới 2 tuổi rất dễ bị chó cắn bị thương nặng, vì sao?

04/03/2018 00:05 GMT+7

Chó là một trong các loài thú cưng được yêu thích nhất và được nuôi nhiều nhất từ trước đến nay.

Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây đã khuyến cáo về mức độ an toàn trong việc nuôi chó vì chúng có thể cắn, gây thương tích cho trẻ em.
Theo Reuters ngày 3.3, nghiên cứu cho thấy trẻ nhỏ dưới 2 tuổi chiếm một phần khá lớn trong số trẻ được điều trị tại các trung tâm chấn thương ở Mỹ vì bị chó cắn mỗi năm. Chúng bị thương nặng hơn so với các trẻ lớn khi bị chó cắn.
Cho dù gia đình có con nhỏ không nuôi chó, nhưng nhà hàng xóm và bạn bè nuôi thì khả năng trẻ bị thương tích do chó gây ra vẫn cao, bác sĩ Burke nói với Reuters.
Khoảng 37% gia đình ở Mỹ nuôi chó. Tổng cộng có khoảng 70 triệu chú chó ở Mỹ, theo ước tính của bác sĩ Burke và đồng nghiệp. Mỗi năm, khoảng 5 triệu người ở Mỹ bị chó cắn, trong đó một nửa là trẻ em.
Các nhà nghiên cứu đã phân tích 7.900 trường hợp bị chó cắn trong giai đoạn từ 2007 đến 2014, cho thấy tỉ lệ trẻ ở độ tuổi từ 6 đến 12 tuổi bị chó cắn chiếm 34% và 30% là trẻ từ 2 tuổi trở xuống, nhưng lại bị thương nặng hơn.
Trong những trường hợp bị chó cắn này, 84% bị cắn ở nhà. Hơn một nửa bị cắn trên mặt.
TS Amr Abdelgawad của Trung tâm Khoa học Y tế trực thuộc Đại học Công nghệ Texas (ở El Paso, Mỹ) nói với Reuters khi trẻ bị chó cắn, nhất là ở trên mặt, sẽ khiến cho mặt trẻ nhiều sẹo. Cha mẹ nên chú ý hơn khi thấy trẻ tò mò và muốn chơi với chó. Trẻ em nên được dạy cách tiếp xúc với chó như thế nào để an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.