Trung Quốc: Mới 14 tuổi, cô bé cao đến 2,26 mét

Ngọc Quý
Ngọc Quý
26/07/2021 10:13 GMT+7

Dù mới 14 tuổi nhưng cô bé Trương Tử Vũ ở Trung Quốc đã cao đến 2,26 mét. Điều đặc biệt là cô bé phát triển chiều cao được như vậy là nhờ di truyền, không phải do rối loạn nội tiết hay nguyên nhân nào khác.

Cô bé Tử Vũ rất đam mê bóng rổ và đang tham gia một đội bóng rổ ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Với chiều cao 2,26 mét, cô bé được kỳ vọng sẽ trở thành một Diêu Minh mới. Diêu Minh là cầu thủ bóng rổ nổi tiếng người Trung Quốc với chiều cao 2,29 mét, theo Oddity Central.
Một đoạn video mới đây xuất hiện trên internet ghi lại hình ảnh Tử Vũ đang thi đấu bóng rổ tại một giải đấu dành cho người dưới 15 tuổi ở thành phố Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Trên sân, cô bé cho thấy chiều cao vượt trội của mình với đồng đội và đối thủ.
Cả cha và mẹ Tử Vũ đều là vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp. Cha bé cao 2,13 mét, mẹ cao 1,98 mét. Do thừa hưởng gien từ bố mẹ nên Tiểu Vũ cao vượt trội là điều bình thường. Tuy nhiên, cao 2,26 mét ở độ tuổi 14 thực sự là điều đáng kinh ngạc.
Từ khi mới học lớp 1, Tiểu Vũ đã cao 1,6 mét. Đến lớp 6, cô bé đã cao đến 2,1 mét, theo Global Times.
Trong vài năm tới, Tiểu Vũ sẽ tiếp tục cao thêm. Vì vậy, việc vượt qua chiều cao 2,29 mét của huyền thoại bóng rổ Diêu Minh của Trung Quốc là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Tiểu Vũ hứa hẹn sẽ là cầu thủ bóng rổ xuất sắc. Ngoài chiều cao vượt trội, cô bé còn được tập bóng rổ từ rất sớm. Ngay từ khi mới 5 tuổi, Tiểu Vũ đã bắt đầu tập bóng rổ dưới sự giám sát của mẹ.
Tuy nhiên, các nhà tâm lý học lưu ý là gia đình và nhà trường cần bảo vệ Tiểu Vũ trước nguy cơ bị những đứa trẻ đồng trang lứa trêu ghẹo vì chiều cao khác biệt của mình, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.