Tư thế ngủ ảnh hưởng sức khỏe

04/02/2015 10:30 GMT+7

(TNO) Tư thế ngủ có thể ảnh hưởng sức khỏe của mỗi người. Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng khi bạn ngủ trong tư thế nằm úp có thể làm giảm những triệu chứng ngáy ngủ.

(TNO) Tư thế ngủ có thể ảnh hưởng sức khỏe của mỗi người, theo Shape.

Tư thế ngủ ảnh hưởng sức khỏeTư thế ngủ ảnh hưởng sức khỏe tổng thể của mỗi người - Ảnh: Shutterstock
Nằm úp: Giảm triệu chứng ngáy ngủ
Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng khi bạn ngủ trong tư thế nằm úp có thể làm giảm những triệu chứng ngáy ngủ. Ngoài ra, những người ngủ ở tư thế này cũng thường có những giấc mơ “gợi tình”.
Nằm ngửa: Mệt mỏi
Tư thế ngủ nằm ngửa có thể dẫn đến nguy cơ ngưng thở khi ngủ, theo một số nghiên cứu. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy tư thế ngủ này thường khiến chúng ta mệt mỏi.
Nằm nghiêng: Cải thiện chứng ngưng thở khi ngủ
Trong các tư thế ngủ, nằm nghiêng là tư thế ngủ tốt nhất cho sức khỏe vì không gây đau vai và cổ, theo một nghiên cứu mới ở Úc. Trong một số trường hợp, tư thế ngủ nghiêng thực sự cải thiện chứng ngưng thở khi ngủ.
Trong khi đó, một nghiên cứu được thực hiện tại Trường đại học Stanford (Mỹ) kết luận rằng nằm nghiêng sang phải sẽ giúp ích cho trường hợp bị ợ nóng. Tuy nhiên, nằm nghiêng sang trái sẽ dễ gặp ác mộng.
Nằm chung với vợ/chồng: Hạnh phúc
Ngủ chung với vợ/chồng có tác động rất lớn đến hạnh phúc, theo cuốn sách How Your Sleep Style Affects Your Relationship.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.