Tưởng mang thai, người mẹ bàng hoàng khi biết đó là ung thư

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/10/2019 13:49 GMT+7

Cặp vợ chồng người Anh luôn ao ước có con. Người vợ rất vui mừng khi thấy bụng cô lớn dần. Cô tin rằng mình đã mang thai. Nhưng thực tế, thứ khiến bụng cô lớn hơn không phải thai nhi mà là khối u ung thư .

Khi thấy bụng mình ngày càng lớn ra, cô Victoria (31 tuổi) đã hết sức vui mừng. Trong lần thử thai vào tháng 8.2018, que thử thai cho kết quả dương tính, theo Daily Mail.
Cô và chồng là ông Marc Johnston (36 tuổi) sống ở thị trấn Bovington, hạt Dorset (Anh). Họ đã cùng bàn với nhau rất nhiều dự tính cho đứa bé. Trước đó, cả hai đã có một con gái 2 tuổi là bé Kaitlin.
Trong vòng 5 tuần sau lần thử thai, Victoria đã xuất hiện triệu chứng bất thường. Những biểu hiện của ốm nghén xảy ra ở mức độ nghiêm trọng. Chúng hành hạ Victoria cả ngày lẫn đêm.
Khi thai kỳ đến tuần thứ 10, Victoria nhận thấy bụng cô to bất thường với kích thước tương đương như mang thai 17 tuần.
Vào tháng 10.2018, Victoria đi khám thai vào tuần thai kỳ thứ 12 tại Bệnh viện hạt Dorset thì nhận tin sét đánh. Thứ khiến bụng cô lớn lên không phải thai nhi mà là khối u ung thư. Trên ảnh chụp cắt lớp, nó có hình dạng như chùm nho.
Chỉ trong một ngày, Victoria không những phải trải qua cảm giác đau buồn vì biết mình không có con mà còn lo sợ mình sẽ không thể sống để nhìn thấy con gái Kaitlin lớn lên.
Cô Victoria bị chẩn đoán mắc thai trứng. Đây là một loại khối u trong tử cung. Thai trứng là trứng được thụ tinh nhưng lại phát triển bất thường. Nó có thể làm người bệnh xuất hiện các biểu hiện y hệt mang thai. Trong trường hợp của Victoria, khối u này là ung thư. Các thống kê cho thấy cứ 590 ca thai trứng thì có 1 ca khối u là ung thư, theo Daily Mail.
Một ngày sau chẩn đoán, các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật cắt bỏ khối u. Các xét nghiệm kỹ lưỡng hơn sau đó cho thấy ung thư vẫn chưa di căn.
Đầu tháng 12.2018, Victoria bắt đầu quá trình hóa trị kéo dài 6 tuần. Đến tháng 3.2019, cô được bác sĩ thông báo là hóa trị đã thành công. Tuy nhiên, Victoria vẫn phải thường xuyên được theo dõi sức khỏe trong 10 năm tới để sớm phát hiện nếu ung thư tái phát, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.