U xơ tử cung nên ăn gì?

16/11/2016 20:10 GMT+7

U xơ tử cung là loại u lành tính mà hầu hết chị em phụ nữ đều có nguy cơ mắc phải. Tuy là bệnh lành tính nhưng nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây tổn hại rất lớn tới sức khỏe.

Theo Healthguidance, nguyên nhân chính của u xơ tử cung là do sự rối loạn chức năng buồng trứng, làm tăng cường sự xuất tiết nhiều nội tiết tố nữ estrogen. Biểu hiện của bệnh thường khó phát hiện, nhưng tựu trung lại gồm các dấu hiệu như: khí hư ra nhiều, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng, đầy hơi, táo bón, đau lưng, mệt mỏi... Với bệnh nhân u xơ tử cung, chế độ ăn uống đóng một vai trò rất quan trọng, vì nếu chọn thực phẩm không khoa học thì sẽ làm bệnh nghiêm trọng hơn. Dưới đây là những thực phẩm có thể giúp ngăn chặn u xơ tử cung phát triển.
Trái cây và rau 
Trái cây và rau quả có thể giúp ngăn ngừa u xơ tử cung, thậm chí còn ngăn chúng phát triển. Sở dĩ có điều này là nhờ vào vai trò của chất xơ và các chất chống viêm. Một nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Asia Pacific Journal of Clinical Nutrition năm 2013 đã chứng minh ăn nhiều trái cây và rau quả có thể giúp giảm nguy cơ u xơ tử cung.
Sản phẩm từ sữa
Theo các nhà khoa học, có thể giải thích tại sao phụ nữ châu Phi dễ bị u xơ hơn so với phụ nữ da trắng là do phụ nữ châu Phi tiêu thụ các sản phẩm sữa ít hơn. Hơn nữa, nhiều nghiên cứu cho thấy sữa, sữa chua và pho mát có thể giúp ức chế sự tăng trưởng của tế bào dẫn đến khối u.
Đậu nành và hạt lanh
Mất cân bằng nội tiết tố là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các trường hợp u xơ tử cung. Tiêu thụ đậu nành và hạt lanh giúp cung cấp cho cơ thể hàm lượng phytoestrogen - được chứng minh có thể chặn các thụ thể estrogen ở các tế bào, từ đó giúp điều chỉnh sự cân bằng nội tiết tố nên giúp ngăn ngừa sự phát triển và tăng trưởng của u xơ tử cung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.