Ứng dụng hẹn hò có làm ảnh hưởng đến sức khỏe?

17/09/2018 10:06 GMT+7

Những ứng dụng hẹn hò đang trở nên phổ biến trên nhiều nước trên thế giới, có thể giúp người sử dụng tìm kiếm được một nửa kia trong những thành phố lớn hay thế giới rộng lớn này.

Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo những ứng dụng này cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của người dùng.

Chuyên gia tình yêu ở Toronto (Canada), Natasha Sharma, nói với tạp chí The Kindness Journal rằng những ứng dụng trên có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần của người sử dụng nếu một nửa họ đang hẹn hò thông qua những ứng dụng trên không giống những gì họ tưởng tượng khi gặp nhau trong thực tế.
Theo những nhà nghiên cứu của Đại học Bắc Texas (Mỹ), họ đã khảo sát những người sử dụng ứng dụng hẹn hò nổi tiếng Tinder và phát hiện mức độ hài lòng về nửa kia mà họ đang hẹn hò là rất thấp.
Meaghan Wray (27 tuổi) là một ví dụ điển hình. Cô đã bị ảnh hưởng tinh thần rất nhiều. Tôi luôn lo lắng về bề ngoài và buộc phải làm sao để cho giống những gì mình đã miêu tả và hình ảnh đại diện mà mình đã chọn.
“Khi tôi gặp một người nào đó thông qua ứng dụng, tôi nghĩ thực sự tôi thích họ. Tôi tìm cách che đậy những thiếu sót mà tôi sợ họ phát hiện và tôi luôn lo lắng về ngày hẹn vì tôi sợ nửa kia của tôi sẽ không giống như tôi mong đợi hay nửa kia sẽ thất vọng về hình dạng của tôi”, Wray nói với Global News.
Ngoài ra, người dùng những ứng dụng này có thể trở nên nghiện. Họ không thể chịu nổi để ngừng sử dụng chúng một chút.
Cũng giống như mạng xã hội, sự lệ thuộc vào ứng dụng hẹn hò này thật sự không thể tránh khỏi, Sharma cho biết thêm.
Sharma khuyên người dùng cần nên trung thực với bản thân và những gì họ đang tìm kiếm. Để làm được điều này, họ thật sự học cách nhận thức bản thân và rèn luyện trí thông minh cảm xúc, theo Global News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.