Ứng phó dịch bạch hầu tại Quảng Nam

16/10/2017 07:34 GMT+7

Ông Trần Văn Hoàn, Phó giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Quảng Nam, cho biết sở dĩ dịch bạch hầu tái phát liên tục vào khoảng thời gian từ tháng 6 - 10 hằng năm là bởi các ổ dịch, mầm bệnh vẫn còn trong cộng đồng.

Thời gian qua, người dân ở một số huyện miền núi tại Quảng Nam liên tục bị dịch bạch hầu gây nhiễm.
Trong hai ngày 12 và 13.10, đoàn công tác của Viện Pasteur Nha Trang đã làm việc tại xã Trà Vân, Trà Vinh và các vùng lân cận. Đoàn công tác còn phát hiện thêm 5 trẻ ở xã Trà Vinh mắc bệnh với những triệu chứng của bệnh bạch hầu. Trong đó, 1 em bị nặng phải chuyển xuống Bệnh viện Nam Trà My điều trị, 4 em nhẹ hơn đang điều trị tại Trạm y tế xã Trà Vinh.
Tính đến thời điểm này, trên địa bàn H.Nam Trà My đã có 12 trường hợp, với 7 trường hợp mắc bệnh. Trong đó, có 1 trường hợp đã tử vong và 5 trường hợp nghi mắc bệnh bạch hầu đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu.
Trước đó, quý 1/2017, ổ dịch bạch hầu cũng xuất hiện tại 2 huyện miền núi Tây Giang, Phước Sơn làm 4 người tử vong. Trước tình hình trên, Viện Pasteur Nha Trang dự kiến sẽ cấp 30.000 liều vắc xin để tiêm chủng cho người dân 2 xã Trà Vân, Trà Vinh và các điểm trường học của H.Nam Trà My.
Ông Trần Văn Hoàn, Phó giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Quảng Nam, cho biết sở dĩ dịch bạch hầu tái phát liên tục vào khoảng thời gian từ tháng 6 - 10 hằng năm là bởi các ổ dịch, mầm bệnh vẫn còn trong cộng đồng. Hầu hết dịch bạch hầu xảy ra ở các huyện miền núi vì tỷ lệ tiêm chủng bạch hầu nơi đây còn hạn chế.

tin liên quan

Có nên uống cà phê trước khi ăn sáng?
Nhiều người có thói quen vừa thức dậy là phải uống ngay ly cà phê rồi mới ăn sáng hoặc thậm chí nhịn ăn để đi làm. Liệu thói quen ấy có gây tổn hại gì cho sức khỏe lâu dài?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.