Uống nước nấu từ băng vệ sinh đã sử dụng, nhiều người trẻ Indonesia bị bắt

Ngọc Quý
Ngọc Quý
16/11/2018 11:15 GMT+7

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng một số người trẻ ở Indonesia đang dùng băng vệ sinh đã sử dụng nấu với nước sôi và uống nước này. Cách làm quái lạ này mang lại cho họ cảm giác ‘phiêu’ và ảo giác tương tự như dùng ma túy.

Cảnh sát ở thủ đô Jakarta, thị trấn Bekasi (tỉnh Tây Java) và huyện Kudus (tỉnh Trung Java) đã bắt nhiều thanh thiếu niên sử dụng cách làm bất thường này. Tất cả đều có tuổi từ 13 đến 16, theo The Straits Times.
“Các thiếu niên nhặt các miếng băng vệ sinh đã sử dụng từ thùng rác rồi cho vào nước sôi. Sau đó, họ để nguội nước và uống cùng nhau”, ông Comr Suprinarto, người đứng đầu cơ quan phòng chống ma túy Trung Java, cho biết.
Loại dung dịch có được sau khi nấu băng vệ sinh đã sử dụng có chất clo và tạo ra cảm giác “bay” và ảo giác tương tự như sử dụng một số loại ma túy, ông Suprinarto nói thêm.
Mặc dù nghe có vẻ kỳ quái nhưng đây không phải là câu chuyện mới ở Indonesia. Năm 2016, một số nhóm thanh thiếu niên ở đảo Bangka Belitung và thành phố Karawang (tỉnh Tây Java) cũng bị phát hiện nấu băng vệ sinh đã sử dụng với nước để uống, theo The Jakarta Post.
Truyền thông Indonesia cho biết một số người trẻ dùng cách này vì luật không cấm đun băng vệ sinh uống nhưng dung dịch đó vẫn mang lại cảm giác như dùng ma túy.
“Trong năm 2017, những trường hợp như vậy chỉ là số ít. Hiện tại, ngày càng nhiều thanh thiếu niên áp dụng cách làm trên. Điều đó rất đáng lo ngại”, bà Sitty Hikmawatty thuộc Ủy ban bảo vệ trẻ em Indonesia (KPAI) nói, theo The Jakarta Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.