Uống sữa giàu protein vào bữa sáng giúp kiểm soát đường huyết

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/08/2018 09:08 GMT+7

Uống sữa có hàm lượng protein cao vào bữa sáng có thể giúp giảm đường huyết trong suốt cả ngày hôm đó. Điều này có thể mang lại nhiều lợi ích cho người bị tiểu đường loại 2 .

Ngoài ra, hàm lượng protein cao trong sữa cũng giúp người uống cảm thấy no lâu hơn, giảm nguy cơ bị béo phì bằng cách giảm sự thèm ăn và cảm giác đói cồn cào vào bữa trưa, theo The Independent.
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Đại học Guelph (Canada) đã phân tích những tác động của việc uống sữa nhiều protein vào bữa sáng với chế độ ăn ngũ cốc giàu carbohydrate.
Nhóm nghiên cứu theo dõi mức độ đường huyết của những người tham gia, cảm giác no cũng như lượng thực phẩm họ ăn trong cả ngày hôm đó.
Các nhà nghiên cứu phát hiện hai loại protein tự nhiên có trong sữa là whey và casein sẽ khiến cơ thể tiết ra một số loại hoóc môn làm chậm quá trình tiêu quá, từ đó cảm thấy no lâu hơn.
Kết quả là mọi người sẽ cảm thấy ít thèm ăn hơn vào bữa trưa.
Nghiên cứu cho thấy tầm quan trọng của sữa giàu protein trong bữa ăn sáng. Nó có thể giúp hạ thấp đường huyết trong cả ngày hôm đó, tiến sĩ Douglas Goff, người dần đầu nhóm nghiên cứu, cho biết.
Trước đó, một số nghiên cứu khác cũng đã phát hiện những lợi ích của chế độ ăn nhiều protein. Vào năm 2016, nghiên cứu của Đại học Tel Aviv (Israel) phát hiện protein whey trong sữa có khả năng kiểm soát đường huyết tốt hơn các nguồn protein khác có trong trứng và đậu nành, theo The Independent.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.