Vắc xin AstraZeneca cần tiêm đủ 2 mũi để bảo đảm hiệu quả

Trà Linh
Trà Linh
24/06/2021 10:06 GMT+7

Tờ The Guardian mới đây dẫn thông tin từ đại diện Hiệp hội Y khoa Úc (AMA) cho biết những người bỏ qua liều thứ 2 của vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 sẽ “gần như lãng phí liều đầu tiên”.

Cụ thể, tiến sĩ Chris Moy, Phó chủ tịch AMA, cho biết bất cứ ai đã tiêm mũi vắc xin AstraZeneca đầu tiên thì cần phải tiêm cả liều thứ hai theo lịch để cơ thể được bảo vệ đầy đủ.
“Bạn gần như sẽ lãng phí liều đầu tiên nếu không tiêm tiếp liều thứ hai. Đây là điều không cần phải bàn cãi nữa”, tiến sĩ Chris Moy nhấn mạnh.
Ngoài ra, đại diện AMA cũng nói thêm, khi tiêm liều vắc xin AstraZeneca thứ hai, mọi người ít có nguy cơ đối diện với tác dụng phụ hơn khi tiêm liều đầu tiên.

Tiêm đủ 2 liều Pfizer hoặc AstraZeneca đều chống biến thể Delta hiệu quả

Thậm chí, cả nguy cơ hình thành huyết khối sau khi chủng ngừa (một tác dụng phụ vô cùng hiếm gặp, từng khiến nhiều người Úc lo lắng) khi tiêm liều 2 cũng chỉ bằng 1/10 nguy cơ vốn đã rất nhỏ khi tiêm liều 1.
Theo thông tin từ nhà sản xuất, vắc xin ngừa Covid-19 AstraZeneca (ảnh) được chỉ định tiêm phòng cho người từ 18 tuổi trở lên. Sau khoảng 15 ngày kể từ khi một người tiêm liều vắc xin thứ hai (cách liều thứ nhất từ 4 đến 12 tuần), cơ thể sẽ sản sinh kháng thể, có hiệu lực bảo vệ trước tác nhân gây bệnh Covid-19 lên đến 89% và 100% chống lại nguy cơ bệnh chuyển biến nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.