Vì sao nên mang vớ khi ngủ?

17/02/2019 15:26 GMT+7

Giữ ấm đôi chân khi ngủ giúp bạn thiếp đi nhanh chóng, làm tăng chất lượng giấc ngủ khi thân nhiệt được điều chỉnh hợp lý.

Giấc ngủ là cần thiết cho hoạt động của cơ thể và não bộ, theo Viện Y tế quốc gia Mỹ. Trong khi cơ thể được nghỉ ngơi vào ban đêm thì các cơ quan nội tạng vẫn làm việc chăm chỉ suốt đêm. Vì vậy, khi thức dậy vào hôm sau, bạn suy nghĩ, tập trung tốt hơn và phản xạ cũng nhanh hơn.
Theo Boldsky dẫn nguồn từ Tổ chức Giấc ngủ quốc gia Mỹ, việc giữ ấm đôi chân trong khi ngủ giúp bạn có giấc ngủ sâu. Nếu bàn chân lạnh, các mạch máu dễ bị tắc nghẽn khiến máu lưu thông ít hơn và khiến bạn hay trở giấc thức dậy lúc nửa đêm.
Tạo thói quen mang vớ (tất) vào ban đêm giúp điều chỉnh nhiệt độ bên trong cơ thể.
Một nghiên cứu cho thấy những người mang vớ ngủ nhanh và sâu hơn. Lý do là thân nhiệt giảm xuống trong đêm, đạt đến nhiệt độ thấp nhất vào khoảng 4 giờ sáng. Giữ ấm bàn chân làm giãn các mạch máu, được gọi là giãn mạch. Điều này làm tăng lưu lượng máu đến da và nhiệt được giải phóng qua da, do đó giúp hạ thân nhiệt.
Phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh trải qua các cơn bốc hỏa gây ra sự ấm áp đột ngột bên trong cơ thể, đổ mồ hôi, đánh trống ngực… Mang vớ vào ban đêm giúp hạ thân nhiệt và làm mát cơ thể, do đó ngăn ngừa các cơn bốc hỏa.
Cải thiện cuộc sống chăn gối. Các cặp vợ chồng mang vớ khi ngủ thực sự có cuộc sống tình dục tốt hơn, theo tờ Daily Mail dẫn kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Groningen (Hà Lan). Nghiên cứu cho thấy phụ nữ thường phản ứng tiêu cực khi cảm nhận bàn chân lạnh tanh của bạn tình.
Giảm các triệu chứng của bệnh Raynaud, chỉ tình trạng các mạch máu chạy đến tay và chân vô cùng nhạy cảm trước nhiệt độ, stress, thuốc lá.
Theo đó, mạch máu bị co lại, làm giảm lượng máu chảy và khiến da chân, tay trắng bệch. Một trong những triệu chứng của bệnh Raynaud là bàn tay và bàn chân trở nên cực kỳ lạnh. Đây là bệnh ảnh hưởng đến các mạch máu trên da và lưu lượng máu xuống tay và chân bị giảm, gây tê. Mang vớ có thể làm giảm lạnh và tê cứng ở bàn chân, đồng thời có tác dụng giữ ấm.
Bạn nên mang vớ được làm từ sợi mềm tự nhiên như len. Bạn cũng có thể mang vớ cotton, nhưng đảm bảo chúng không quá chật vì dễ làm giảm lưu thông máu và phá vỡ sự ấm lên của bàn chân. Nên mang vớ mềm và tạo sự thoải mái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.