Vì sao người cao huyết áp nên siêng ăn sữa chua?

17/02/2018 06:48 GMT+7

Sữa chua không chỉ ngừa loãng xương mà còn làm tốt vai trò kiểm soát huyết áp.

Sữa chua giúp giảm đến 30% nguy cơ đau tim ở người cao huyết áp, Daily Mail dẫn kết quả từ một nghiên cứu mới cho biết. Cụ thể hơn, ăn ít nhất hai phần sữa chua mỗi tuần giúp giảm 30% nguy cơ đau tim hay đột quỵ ở phụ nữ, còn với nam giới là 19%.

Các nhà nghiên cứu cho rằng sự kết hợp giữa quá trình lên men tự nhiên của sữa chua với hàm lượng canxi rất có lợi cho sức khỏe tim mạch ở người có nguy cơ cao. 

Các phát hiện trước đây cho rằng canxi đóng vai trò trong việc co giãn của tim. Trong khi đó, các probiotics trong thực phẩm lên men như sữa chua lại có liên quan đến tác dụng giảm huyết áp.

Justin Buendia (đại học Boston, Mỹ), tác giả nghiên cứu trên, cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi cung cấp bằng chứng mới quan trọng cho thấy sữa chua có lợi cho sức khỏe tim mạch, và nó cũng là một phần nhất quán trong một chế độ ăn giàu chất xơ, rau củ và ngũ cốc nguyên hạt".
Sữa chua giúp giảm nguy cơ đau tim Ảnh minh họa: Shutter Stock


Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí American Journal of Hypertension. Có khoảng 1,5 triệu ca đau tim và đột quỵ xảy ra hằng năm ở Mỹ.

Sữa chua từ lâu được coi là thực phẩm quan trọng của các chế độ ăn lành mạnh. Không chỉ thúc đẩy sức khỏe tổng thể, sữa chua còn giúp giảm nguy cơ loãng xương, tăng cường miễn dịch tự nhiên giúp cơ thể ít bệnh hơn, đặc biệt là giúp ích cho quá trình chữa bệnh và hỗ trợ ruột hồi phục nhanh. 

Ngoài ra, ăn sữa chua thường xuyên sẽ khiến răng lợi khỏe mạnh, chắc khỏe tự nhiên.

Hạnh nhân được cho là loại hạt kết hợp rất tốt với sữa chua. Chất béo tốt từ hạnh nhân giúp tăng khả năng cơ thể hấp thụ lycopene, vốn giúp giảm nguy cơ ung thư. Trong khi đó, các vitamin tan trong chất béo như A, D, E lại có trong sữa chua... Hạnh nhân chứa vitamin E, vì vậy ăn nó với sữa chua sẽ làm tăng cơ hội giảm cân.

Bên cạnh đó, để tăng thêm hương vị, bạn có thể ăn sữa chua kèm với trái cây tươi. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng tốt nhất là ăn sữa chua loại không đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.