Những 'cặp đôi hoàn hảo' trong thực phẩm: Khoai lang 'sang chảnh' nhờ bơ

28/11/2017 09:01 GMT+7

Khoai lang bình dân trở nên 'cao quý' lạ thường nhờ những giá trị tuyệt vời bên trong trái bơ.

Những loại thực phẩm dưới đây đều có giá trị dinh dưỡng cao và khi chúng được "hòa quyện vào nhau", mọi thứ càng trở nên hoàn hảo, theo msn.com.
Quả bơ và khoai lang

Khoang lang chứa đầy vitamin A, giúp duy trì sự ổn định của thị giác, hỗ trợ sự phát triển của tế bào, tăng cường hệ miễn dịch. Những ích lợi đó càng được phát huy nhờ kết hợp cùng các chất béo không bão hòa đơn trong quả bơ. Riêng quả bơ từ lâu được coi như siêu thực phẩm. Ăn bơ thường xuyên giúp chúng ta giảm được lượng cholesterol xấu LDL và tăng cholesterol tốt HDL, bảo vệ tim, ngừa tiểu đường. 
Khoai lang chứa nhiều vitamin A Ảnh minh họa: Shutter Stock


Quả bơ và cải bó xôi

Nhiều người nghĩ rằng họ sẽ bị thiệt thòi vì không ăn được cà rốt, và bởi lẽ đó mà khó cải thiện sức khỏe đôi mắt. Nhưng bạn đừng lo, cải bó xôi "bén duyên" cùng quả bơ sẽ giúp ngăn ngừa sự thoái hóa võng mạc và đục thủy tinh thể do tuổi tác. Hai yếu tố này có thể dẫn đến suy yếu thị lực và thậm chí mù mắt, theo Hiệp hội nhãn khoa Mỹ.
Cải bó xôi Ảnh minh họa: Hạ Huy


Các chất béo lành mạnh trong bơ và chất chống oxy hóa trong cải bó xôi kết hợp cùng nhau để tăng cường sức khỏe cho "cửa sổ tâm hồn" của bạn.

Lần đi chợ tới, bạn nhớ mua hai thứ này.

Bơ hạnh nhân và chuối

Đây là một sự kết hợp hoàn hảo. Chất xơ và đạm trong bơ hạnh nhân sẽ khắc chế lượng đường trong trái cây, cụ thể ở đây là chuối. Từ đó, cơ thể của bạn sẽ chậm hấp thu đường, giúp cho đường huyết trong cơ thể ổn định hơn.
Bơ hạnh nhân Ảnh minh họa: Chụp từ clip YouTube

Hạt gai dầu và dầu dừa

Magiê trong hạt gai dầu vốn giúp ích cho giấc ngủ, xương và ngừa cao huyết áp sẽ được hấp thu tốt hơn khi có chất béo trung tính từ dầu dừa.

Dầu dừa chứa vitamin E, chất chống ô xy hóa và a xít béo omega 3, đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe. Loại thực phẩm này còn bảo vệ ruột khỏi các vi khuẩn gây hại, đồng thời ngừa chứng khó tiêu. 
Dầu dừa Ảnh minh họa: Shutter Stock


Cách phối hợp nhanh gọn nhất giữa dầu dừa và hạt gai dầu là cho chúng lên trên chén bột yến mạch (ngâm qua đêm).

tin liên quan

Ngừa ung thư ruột từ dầu dừa
Dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất như vitamin E, chất chống ô xy hóa và a xít béo omega 3 nên đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.