Vì sao rau bó xôi được gọi là 'siêu thực phẩm'?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
30/12/2018 09:07 GMT+7

Rau bó xôi xứng đáng với danh hiệu "siêu thực phẩm" vì chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất và mang lại một số lợi ích sức khỏe, theo Medical Daily .

Cung cấp năng lượng

Bạn thường sụt giảm năng lượng buổi chiều? Hãy thử thêm một chút loại rau màu xanh lá cây vào bữa trưa. Chỉ cần một chén rau bó xôi nấu chín có thể cung cấp 157 miligam magiê, gần 40% lượng khuyến nghị hằng ngày cho cơ thể, theo Medical Daily.
Khoáng chất này cần thiết cho cơ thể chúng ta cho quá trình tạo năng lượng, theo Valerie Goldstein, giám đốc dinh dưỡng tại Trung tâm Sức khỏe Cân bằng của Mỹ.
Rau bó xôi cũng có thể giúp cải thiện sự hấp thụ sắt - chất dinh dưỡng khác có thể cải thiện mức năng lượng vì nó giúp vận chuyển ô xy qua các tế bào hồng cầu.

Bảo vệ thị lực

Bao gồm nhiều loại rau lá xanh trên đĩa ăn có thể giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề về thị lực liên quan đến tuổi tác như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Rau bó xôi được coi là một trong những nguồn thực phẩm tự nhiên tốt nhất chứa lutein và zeaxanthin - cả hai đều có chức năng chống ô xy hóa quan trọng, theo Medical Daily.
Theo ghi nhận của Viện nghiên cứu Scripps (Mỹ), đã có những nghiên cứu trong đó việc tiêu thụ ba phần rau bó xôi mỗi tuần giúp giảm 43% nguy cơ mắc thoái hóa điểm vàng.

Da và tóc khỏe mạnh hơn

"Rau bó xôi có nhiều vitamin A, chất dinh dưỡng cần thiết cho việc sản xuất bã nhờn để giữ ẩm cho tóc", Megan Ware, chuyên gia dinh dưỡng tại Orlando, Florida (Mỹ) cho biết. Vitamin A cũng cần thiết cho sự phát triển của tất cả các mô cơ thể, bao gồm cả da và tóc.
Chưa kể, loại rau này cũng cung cấp vitamin C tốt, chất dinh dưỡng có thể mang lại nhiều lợi ích làm đẹp như tóc chắc, móng khỏe, giảm nếp nhăn, giảm khô da...

Tăng mật độ xương

Rau bó xôi là nguồn cung cấp canxi và vitamin K tốt - hai chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của xương. Chúng có thể làm tăng mật độ xương và giảm nguy cơ gãy xương, nên chúng là thành phần có giá trị trong chế độ ăn uống ngừa loãng xương.

Giảm nguy cơ ung thư

Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn để biết mức độ của lợi ích này, nhưng sự hiện diện của chất chống ôxy hóa được cho là có tác dụng chống lại nguy cơ ung thư, giống như beta-carotene và vitamin C giúp ngăn chặn các gốc tự do và các chất gây ung thư trước khi chúng có thể gây hại cho tế bào, theo Medical Daily.
Ăn rau bó xôi có thể giúp ngừa ung thư miệng, thực quản và dạ dày, theo WebMD. Hơn nữa, hàm lượng folate và chất xơ trong loại rau này cũng có thể có tác dụng có lợi, các nhà nghiên cứu cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.