6 loại thực phẩm tuyệt vời để thanh lọc gan

Thiên Lan
Thiên Lan
27/12/2018 13:41 GMT+7

Gan là một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể. Sau những bữa tiệc linh đình thì gan lại phải đối phó với các độc tố xâm nhập vào cơ thể.

Do tiêu thụ nhiều thức ăn không có lợi và rượu mà cơ quan này bị căng thẳng quá độ và gặp nhiều khó khăn hơn để đối phó với khối lượng công việc của nó. Vì vậy, theo thời gian, gan cần được thanh lọc, theo The Siver Post.
Sau đây là 6 loại thực phẩm thanh lọc sạch gan tốt nhất.

1. Tỏi

Tỏi có nhiều đặc tính dược học và một trong số đó là làm sạch gan. Tỏi có chức năng này là nhờ nó chứa nhiều chất chống ô xy hóa và khoáng chất. Trong tỏi có rất nhiều Selen và Arginine, là 2 chất giúp kiểm soát áp lực trong gan và thanh lọc các mạch máu.
Chất Allicin trong tỏi có tác dụng làm sạch gan, đồng thời tỏi còn có tác dụng kích hoạt, phục hồi lại các enzym trong gan và giải độc gan hiệu quả. Có thể bổ sung tỏi vào bữa ăn hằng ngày hoặc ăn một tép tỏi sống mỗi ngày, theo The Siver Post.

2. Bưởi

Nếu tiêu thụ bưởi vừa phải, gan sẽ hoạt động rất tốt. Vì loại cây có múi này là một nguồn glutathione tự nhiên. Nó là chất chống ô xy hóa quan trọng nhất giúp nuôi dưỡng gan và cải thiện hệ miễn dịch.
Bưởi chứa hàm lượng vitamin C và nhiều chất xơ, giàu chất chống ô xy hóa. Glutathione trong tỏi có khả năng phân hủy kim loại nặng, hợp chất Flavonoid giúp thanh lọc giải độc gan, ngăn các gốc tự do tấn công gan.

3. Củ cải đường

Củ cải đường không chỉ hữu ích cho những người có vấn đề về dạ dày, nó cực kỳ quan trọng đối với chức năng gan. Củ cải đường phục hồi và làm mới các tế bào gan. Từ đó, củ cải đường cũng làm sạch gan và nước củ cải đường là phương pháp tiết kiệm nhất.

4. Dầu ô liu

Dầu ô liu ép lạnh có tác dụng thanh lọc gan. Nó có tác dụng là thuốc lợi mật và đồng thời là thuốc bổ mật. Có thể uống một lượng nhỏ lúc bụng đói. Cũng có thể bổ sung thường xuyên trong chế độ ăn với món xà lách trộn, theo The Siver Post.

5. Mật ong

Mặc dù đồ ngọt nên được loại khỏi chế độ ăn, vẫn có một thứ nên được duy trì, đó là mật ong. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên uống 1 muỗng cà phê mật ong vào nửa giờ trước mỗi bữa ăn, 2 lần một ngày. Các thành phần hoạt động trong mật ong giúp cải thiện việc sản xuất mật và phục hồi các tế bào gan bị hư hại.

6. Nghệ

Nghệ giúp làm giảm cholesterol trong máu, hạn chế mỡ máu giúp gan khỏe mạnh hơn, chống các gốc tự do tấn công. Nghệ thúc đẩy gan khỏe mạnh và kích thích sản xuất và lưu thông mật. Nghệ chứa rất nhiều enzim có khả năng giải độc gan rất tốt.
Chỉ cần tăng cường bổ sung nghệ vào bữa ăn hằng ngày hoặc uống bột nghệ vào mỗi buổi sáng là đã có thể giúp gan hoạt động tốt.
Muốn gan hoạt động khỏe mạnh, không bị tích tụ độc tố thì hãy bổ sung những thực phẩm trên vào thực đơn hằng ngày, đồng thời duy trì những thói quen sống lành mạnh như kiêng rượu, giảm hút thuốc, loại bỏ chất béo, thức ăn mặn, đồ chiên và hun khói, thay thế đường bằng mật ong, theo The Siver Post,
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.