Vitamin D giúp tăng trí thông minh cho thai nhi

Trà Linh
Trà Linh
27/11/2020 08:08 GMT+7

Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí Nutrition Journal cho thấy phụ nữ mang thai bổ sung đầy đủ vitamin D sẽ giúp phát triển trí não và tăng chỉ số thông minh (IQ) cho thai nhi.

Báo Business Daily Africa dẫn nghiên cứu cho hay vitamin D là một trong những chất dinh dưỡng khó tìm nhất trong chế độ ăn uống của chúng ta. Tuy nhiên, chúng lại có vai trò thiết yếu với cơ thể, đặc biệt là trong việc cải thiện trí thông minh cho thai nhi.
Nguồn cung cấp vitamin D tốt nhất là ánh nắng mặt trời. Bởi loại vitamin này được hình thành trong da khi cơ thể tiếp xúc trực tiếp với tia UV. Ngoài ra, một số thực phẩm như cá, trứng, sữa, ngũ cốc... cũng chứa hàm lượng vitamin D đáng kể.
Theo các chuyên gia y tế, phụ nữ mang thai nên lưu ý đến chuyện cải thiện sức khỏe của trẻ ngay khi còn trong bụng mẹ, trong đó việc áp dụng chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất là vô cùng quan trọng.
Bên cạnh vitamin D, người mẹ còn cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác như protein, vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh (như dầu ô liu, bơ, các loại hạt...), carbohydrate phức hợp (như gạo lứt, lúa miến hoặc các sản phẩm từ lúa mì nguyên hạt...) để tối ưu sức khỏe cho trẻ.
Đồng thời, việc cho con bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy trí thông minh của trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.