Xịt insulin vào mũi có thể giúp giảm cân

Ngọc Quý
Ngọc Quý
07/08/2018 21:10 GMT+7

Xịt một hỗn hợp chứa hoóc môn insulin vào mũi mỗi ngày có thể giúp chống tăng cân. Các kiểm tra cho thấy thường xuyên phun một lượng nhỏ insulin vào mũi có thể giúp ngăn cảm giác thèm ăn và kích thích giảm cân .

Insulin thường được dùng để điều trị bệnh tiểu đường. Vì cơ thể người bị tiểu đường sản xuất quá ít hoóc môn insulin nên cần phải tiêm vào để bổ sung lượng insulin giảm sút. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng phát hiện insulin còn có thể giúp giảm cân, theo Daily Mail.
Insulin khi xịt vào mũi sẽ gửi các tín hiệu đến não khiến não nghĩ rằng dạ dày đã no, từ đó giảm cơn thèm ăn.
Tác dụng này của insulin không những giúp những người thừa cân, béo phì có thể kiểm soát tốt cân nặng mà còn mang lại những lợi ích to lớn trong quá trình giảm cân, các chuyên gia cho biết.
Trong nghiên cứu của mình, các nhà khoa học tại Đại học Tubingen (Đức) đã tiến hành nghiên cứu trên 25 người ốm, 10 người thừa cân và 12 người béo phì. Họ được phân ra làm 2 nhóm, một nhóm dùng thuốc xịt có chứa insulin, nhóm còn lại chỉ dùng giả dược. Tất cả đều được yêu cầu nhịn ăn 10 tiếng trước khi tham gia nghiên cứu.
Vài giờ sau khi xịt thuốc vào mũi, thức ăn được bày ra trước mặt các tình nguyện viên. Cùng lúc ấy, các nhà khoa học cũng dùng máy chụp cộng hưởng từ (MRI) để quét não của họ.
Kết quả cho thấy hoạt động ở vùng hippocampus, khu vực não chịu trách nhiệm kiểm soát cơn đói, ở những người xịt insulin hoạt động mạnh hơn, khiến họ cảm thấy ít đói hơn đến 27% so với người dùng giả dược.
Điều này cho thấy chỉ cần hít một lượng nhỏ thuốc xịt có chứa insulin cũng có thể giúp kiểm soát cơn đói và tăng tốc độ giảm cân. Cách này được cho là an toàn và chi phí rẻ hơn rất nhiều so với phương pháp giảm cân bằng cách phẫu thuật thu nhỏ kích thước dạ dày, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.