Xu hướng dinh dưỡng trong năm 2019

Thiên Lan

Thiên Lan

Theo Food Network.

0 Thanh Niên Online
Trong hội nghị dinh dưỡng lớn nhất trong năm diễn ra ở Washington DC (Mỹ) mới đây, các chuyên gia dinh dưỡng từ khắp nơi trên thế giới đã cùng nhau thảo luận về các xu hướng dinh dưỡng và những nghiên cứu dinh dưỡng mới nhất, theo Food Network.
Khoai tây tím giúp ích cho người mắc bệnh về huyết áp /// Shutterstock Khoai tây tím giúp ích cho người mắc bệnh về huyết áp - Shutterstock
Khoai tây tím giúp ích cho người mắc bệnh về huyết áp
Shutterstock
Dưới đây là bản tóm tắt về một số chủ đề nóng nhất được trình bày tại Hội nghị và Triển lãm Thực phẩm và Dinh dưỡng 2019.

1. Chống lãng phí thức ăn

Theo một báo cáo gần đây, 1,3 tỉ tấn thực phẩm bị vứt đi mỗi năm! Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể cắt giảm sự lãng phí này bằng các cách sau:
Lên kế hoạch trước cho bữa ăn và làm danh sách những mặt hàng cần mua. Lên kế hoạch trước là cách tuyệt vời để cắt giảm việc mua thực phẩm không cần thiết.
Khi mua thực phẩm về, hãy sử dụng tủ lạnh và tủ đông để bảo quản thực phẩm lâu hơn.
Cuối cùng, luôn luôn xem xét việc tặng thức ăn dư thừa cho một bếp ăn địa phương hoặc cơ sở từ thiện, theo Food Network.
Hợp chất có nguồn gốc thực vật ít được biết đến này, đóng vai trò chính đối với sức khỏe của mắt và các nghiên cứu gần đây cũng đang xem xét mối quan hệ của lutein với chức năng nhận thức và sức khỏe của não.
Hãy hấp thụ thêm lutein trong chế độ ăn uống từ các loại rau lá xanh như rau bó xôi, xà lách xoăn và rau cải cũng như bí đỏ, đậu Hà lan, theo Food Network.

3. Đồ ăn vặt làm từ rau củ quả

Đồ ăn vặt làm từ rau quả là một bước tiến tốt cho sức khỏe. Các loại đồ ăn vặt làm từ đậu, dừa, các loại hạt, ngũ cốc, trái cây và rau quả giàu chất dinh dưỡng, có thể giúp kiềm chế cơn thèm ăn một cách hiệu quả và lành mạnh.

5. Khoai tây tạo ra hiệu quả

Loại tinh bột giàu chất dinh dưỡng và dễ tiêu hóa trong khoai tây có thể giúp cung cấp năng lượng cho vận động viên trước, trong và sau khi tập luyện.
Hãy sử dụng khoai tây để làm bánh hay món ăn trong bữa sáng, để giúp tăng cơ bắp cho việc luyện tập và hỗ trợ các hoạt động phục hồi sau đó.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm