(TNO) Sáng 23.5, tại TP.HCM, Sở Công thương TP.HCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Hợp tác xã thương mại Saigon Co.op phối hợp công bố chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm Xanh” lần 4.
Theo ban tổ chức, trong 3 lần tổ chức trước đây (bắt đầu từ năm 2010), sức tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp (DN) đạt chứng nhận DN Xanh tại hệ thống siêu thị Co.op Mart trong tháng diễn ra chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm Xanh” tăng từ 40 - 60% so với tháng bình thường.
|
Theo kế hoạch, chiều ngày 26.5 này, tại Nhà văn hóa Thanh niên (Q.1, TP.HCM) sẽ diễn ra lễ phát động chương trình “Tiêu dùng sản phẩm Xanh” lần 4.
Tiếp theo, từ ngày 3 - 30.6 tới, tại hệ thống siêu thị Co.op Mart triển khai chương trình “Tiêu dùng sản phẩm Xanh” với nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá sản phẩm xanh, tư vấn tiêu dùng…
Trước đó, từ đầu tháng 5.2013 đến nay, một chuỗi hoạt động hưởng ứng chiến dịch này diễn ra sôi nổi với sự tham gia của đại sứ - hoa hậu Ngọc Hân, diễn viên Quốc Trường.
Theo ban tổ chức, hiện nay chia làm hai cấp: sản phẩm thân thiện môi trường và sản phẩm của DN thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Hiện TP.HCM, Bộ Tài nguyên và Môi trường có các chương trình như chứng nhận sản phẩm nhãn Xanh, chứng nhận DN Xanh.
Tin, ảnh: Hoàng Việt
>> Sản phẩm xanh
>> Những sản phẩm xanh
>> Saigon Co.op liên doanh với nước ngoài
>> Saigon Co.op ngưng bán sản phẩm của Vedan
>> Microsoft và Saigon Co.op ký thỏa thuận về sử dụng phần mềm có bản quyền
>> Thành lập công ty cổ phần Saigon Co-op
Bình luận (0)