Surface Phone ra mắt tháng 4.2017, chạy Windows 10 cải tiến

Microsoft đã có những thông tin rõ hơn về tương lai của hãng đối với thị trường điện thoại Windows, mà khởi đầu là kế hoạch ra mắt chiếc điện thoại Surface Phone.

Trước đó, người đứng đầu bộ phận Windows, Terry Myerson, tái khẳng định cam kết của Microsoft đối với điện thoại Windows 10 Mobile, và rằng công ty đang phát triển chiếc điện thoại di động thế hệ tiếp theo.

Theo Windows Central, thiết bị này được xác định là Surface Phone, và máy sẽ được phát hành vào tháng 4.2017 với hai mục tiêu hướng đến: (1) điện thoại an toàn nhất thế giới, (2) điện thoại cho năng suất tốt nhất.

Với ý nghĩa đó, Surface Phone sẽ là một trong những điện thoại mạnh mẽ nhất của Microsoft. Nhờ trang bị tính năng như Continuum, nó sẽ đảm bảo yếu tố “điện thoại cho năng suất tốt nhất”. Tất nhiên, Microsoft có lẽ sẽ cần phải trang bị cho Surface Phone bộ ứng dụng phần mềm năng suất chưa từng có trên bất kỳ nền tảng di động khác.

Rõ ràng, các ứng dụng Win32 là một phần quan trọng của chiến lược đó, mặc dù công ty không nói rõ cách làm việc của nó. Ông Myerson nói rằng, công ty cam kết các điện thoại Windows sẽ vận hành trên nền tảng chip ARM.

Trước đó, báo cáo hồi tháng 3 nói rằng Redstone 2 sẽ được ra mắt và đồng hành cùng với điện thoại tiếp theo của Microsoft. Bản cập nhật này tập trung vào việc cải tiến cho nền tảng Windows 10 Mobile.

Trong thực tế, Microsoft đã thất vọng với trạng thái kinh doanh của Windows 10 Mobile, thậm chí cả Lumia 950 và 950 XL mà hãng đã phát hành. Tuy nhiên, với việc tiếp tục tập trung vào Surface Phone, công ty dường như vẫn quyết tâm bám trụ với thị trường điện thoại, bất chấp thua lỗ.

Ngoài ra, Microsoft cũng đang có kế hoạch dành cho Redstone 3, bản cập nhật tiếp theo của Redstone 2 và cũng tập trung vào sự đổi mới dành cho điện thoại di động.

Và như báo cáo mới đây, Microsoft nói rằng hãng sẽ không tập trung vào điện thoại Windows 10 trong năm nay, do đó tất cả những bản cập nhật và thiết bị Windows 10 Mobile sẽ chỉ được đưa ra vào năm 2017.
Hiện tại, cũng đang có thông tin chiếc Surface Phone sẽ là mẫu smartphone đầu tiên thế giới được trang bị bộ nhớ RAM lên đến 8 GB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.