Suýt chết bị sán chui vào vùng kín đẻ trứng khi tắm hồ

Khánh An
Khánh An
17/11/2019 19:31 GMT+7

Bệnh nhân không phát hiện sớm nên gần như bị liệt 2 chân và cần khoảng 10 năm để hồi phục với khả năng hồi phục hoàn toàn là 30%.

Theo Đài Fox News ngày 17.11, một người đàn ông ở Anh suýt tử vong sau khi bơi tại hồ Malawi ở phía nam châu Phi và bị một con sán chui vào cơ thể qua bộ phận sinh dục và đẻ trứng.
Các bác sĩ cho biết bệnh nhân James Michael (32 tuổi) bị nhiễm sán máng (Schistosomiasis) trong chuyến du lịch châu Phi và bơi tại hồ Malawi tiếp giáp các nước Malawi, Mozambique và Tanzania.
“Khi nhìn lại những hình ảnh ở châu Phi, thật lạ khi nghĩ rằng đó là nơi con ký sinh trùng bò vào bên trong dương vật của tôi”, James kể.
Trước đó, du khách đến từ Kensington (London) này thăm châu Phi vào năm 2017 cùng 3 người bạn và họ đi từ Zambia sang Zimbabwe, trước khi đến Malawi trong 5 ngày. Cả nhóm bơi và chèo thuyền hằng ngày tại hồ Malawi trước khi bay trở về Anh.
Đến tháng 10 năm ngoái, James bắt đầu xuất hiện triệu chứng mất cảm giác ở cả 2 chân nhưng cứ nghĩ do tê chân vì đi xe đạp.

Hình ảnh từ chuyến du lịch châu Phi của James vào năm 2017

Ảnh chụp màn hình The Sun

Tuy nhiên, James đến Bệnh viện Chelsea & Westminter khám sau khi bị mệt bất thường khi leo cầu thang. Sau khi được kê đơn kháng sinh, bệnh nhân quay lại khám 1 tuần sau đó vì triệu chứng không thuyên giảm.
“Tôi giải thích với họ rằng có gì đó nghiêm trọng đang xảy ra. Tôi đến khoa thần kinh và họ xét nghiệm máu. Họ xác định rất nhanh rằng hệ miễn dịch của tôi đang tấn công vào cột sống, gây mất cảm giác điều khiển chân”, James kể.
Bệnh nhân được kê thuốc steroid trong 6 tháng, dù các bác sĩ không biết nguyên nhân thật sự của triệu chứng trên.
Sau đó, các bác sĩ tại Bệnh viện Nhiệt đới cho biết một con sán máng đã bò vào cơ thể và đẻ trứng bên trong. Loài sán này thường theo đường máu đến các bộ phận như gan và ruột để ký sinh và đẻ trứng vài tuần sau đó.
Một số trứng tồn tại trong cơ thể và tấn công hệ miễn dịch, gây ra những hậu quả nghiêm trọng nếu không được điều trị.
James được kê toa thuốc trị sán nhưng các bác sĩ cho biết tình trạng yếu ớt của bệnh nhân chỉ có 30% cơ hội phục hồi hoàn toàn trong vòng 10 năm tới. James phải ở trong bệnh viện 3 tháng và ngồi trên xe lăn, trước khi đi nạng suốt 4 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.