Với 14 tùy chọn về cách phối màu sơn cùng 2 gói trang trí ngoại thất, Suzuki Vitara 2016 giúp chủ nhân thỏa sức thể hiện cá tính riêng mà gần như không có mẫu xe nào trong phân khúc làm được.
Mẫu SUV này vô cùng cá tính với phần đèn trước sử dụng gương cầu lồi và tạo điểm nhấn bằng chóa đèn sơn màu xanh. Hóc đèn được vuốt nhẹ ra hai bên và nhập vào các đường gân thân xe khá gọn gàng. Cụm cản trước với hai màu đối lập có thiết kế cứng cáp giúp Vitara trông “ngầu” hơn rất nhiều.
|
Nhìn từ bên hông, thân xe với ba đường gân chạy song song hơi dốc về phía trước và tách biệt hoàn toàn với phần cửa kính phía trên. Đó là chưa kể lazang hợp kim, 5 kép chấu thể thao hơn, bắt mắt thực sự so với các đối thủ còn lại trong phân khúc.
|
Đuôi xe thiết kế khá gọn gàng và góc cạnh khi kết hợp cụm đèn hậu và cửa xe cỡ lớn, cùng cụm đèn báo phanh phụ ở trên đầu giúp gây chú ý và cảnh báo tốt hơn cho xe phía sau.
|
Với nội thất được bố trí thông minh, khi ngồi trên Vitara chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự thuận tiện vượt trội. Bảng táp lô cân xứng với các nút chức năng giúp tối ưu thao tác sử dụng cho người lái.
|
Ngoài ra, Vitara thời trang hơn hẳn các đối thủ trong phân khúc với cửa sổ trời toàn cảnh panaroma chỉnh điện. Cảm giác ánh sáng mặt trời luôn tràn ngập khoang lái là điều cuốn hút với những khách hàng ưu thích sự khám phá.
Các thông số của Vitara 2016 như khối động cơ M16A phun xăng đa điểm, 4 xilanh thẳng hàng và có dung tích làm việc 1.586 cc, công suất cực đại sản sinh đạt 118 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa là 151 Nm ở 4.400 vòng/phút cùng hệ dẫn động cầu trước 2WD nhỉnh hơn hẳn so với động cơ 1.5L của Ford EcoSport vốn có 110 mã lực và 140 Nm.
Cảm nhận đầu tiên khi ngồi vào khoang lái của Vitara là khả năng cách âm ấn tượng. Khi ở chế độ đứng yên và máy đang chạy, sau tiếng đóng cửa gần như là một không gian hoàn toàn cách biệt so với bên ngoài. Lúc đột ngột tăng tốc từ 0 km/h và 20 km/h đến 60 km/h, tua máy liên tục chỉ 4.000 vòng/phút, tiếng vọng động cơ và tiếng ồn vọng vào rất nhỏ kể cả khi đã tắt hệ thống âm thanh.
|
Gài về số D và bắt đầu di chuyển trong thành phố, hệ thống trợ lực tay lái dùng điện kết hợp với vô-lăng tương đối nhẹ và phản hồi khá thật những tác động của mặt đường khi đánh lái "nguội" giúp cho người điều khiển dễ dàng "vần" tay lái để luồn lách khi kẹt xe hoặc qua các vòng xoay. Chân ga và phanh nhẹ nhàng, được bố trí thuận tiện giúp người lái khá thoải mái khi liên tục tăng giảm tốc độ. Hệ thống treo có sự cân bằng khá tốt giữa êm ái và độ cứng nên ở những đoạn đường bằng phẳng hay những cú vào cua ở tốc độ cao, Vitara vẫn duy trì sự ổn định cần thiết.
Khi chạy ở tốc độ cao hệ thống trợ lực trở nên nặng và đầm chắc, giúp những tình huống chuyển làn, vượt xe an toàn hơn rất nhiều. Đặc biệt là khung gầm và hệ thống treo của Vitara làm việc vô cùng hiệu quả, xe không hề có cảm giác bồng bềnh khi duy trì vận tốc 120 km/h (tại 2.200 vòng/phút) trên đường cao tốc.
|
Di chuyển ra cao tốc, Vitara làm cho người lái vô cùng phấn khích với những cú tăng tốc vừa đủ, độ nhạy chân ga cũng như khả năng phản hồi chính xác. Khi chuyển qua chế độ số tay với hai lẫy chuyển số đằng sau vô lăng, thao tác tăng/giảm số được thực hiện nhanh chóng, độ trễ giữa lẫy và tiến trình chuyển số được tiết giảm tối thiểu. Thử giảm số khi đang đi xe ở tốc độ cao mà không dùng chân ga, chúng tôi khá bất ngờ khi xe không khựng lai đột ngột mà tăng vòng tua máy và giảm tốc độ êm ái.
|
Với mức giá hợp lý cùng khả năng “cá nhân hóa”, kiểu dáng hiện đại, khỏe khoắn, nội thất tiện dụng, vận hành ổn định, Vitara sẽ là một lưa chọn tốt cho những khách hàng cá tính và yêu thích sự khác biệt.
Bình luận (0)