Syria sẽ đề nghị Nga triển khai quân trên bộ nếu cần

18/09/2015 11:15 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Syria, Walid al-Moualem cho biết nước này sẽ đề nghị Nga triển khai quân trên lãnh thổ Syria nếu cần thiết, theo Reuters ngày 18.9.

(TNO) Ngoại trưởng Syria, Walid al-Moualem cho biết nước này sẽ đề nghị Nga triển khai quân trên lãnh thổ Syria nếu cần thiết, theo Reuters ngày 18.9.

Syria có thể đề nghị triển khai binh sĩ Nga ở nước này - Ảnh: Reuters

Phát biểu trên truyền hình ngày 17.9, Ngoại trưởng Syria, ông Walid al-Moualem khẳng định Syria hiện chưa có các hoạt động chiến đấu chung trên bộ với binh sĩ Nga, nhưng nếu thấy cần thiết, phía Syria sẽ nghiên cứu và đề nghị về vấn đề này.

Ông Walid al-Moualem nói rằng quân đội Syria có khả năng tự chiến đấu và làm chủ tình hình, vấn đề cần nhất hiện nay chính là đạn dược và các loại vũ khí hiện đại để đối phó với các loại vũ khí tiên tiến mà các nhóm khủng bố đang sử dụng.
Cũng theo ông Walid al-Moualem, sự hỗ trợ về quân sự của Nga đối với Syria vẫn chỉ đang dừng ở việc cung cấp vũ khí và huấn luyện. Ông khẳng định Nga và Syria có quan hệ chiến lược.
Cùng ngày, một nguồn tin của quân đội Syria nói rằng quân đội nước này gần đây đã bắt đầu sử dụng các loại vũ khí mới cả trên bộ và trên không do Nga cung cấp.
Giới chức Nga cũng như Syria đều phủ nhận việc có lính Nga tham chiến tại Syria. Tuy nhiên, phía Mỹ cho rằng Nga đã đưa khoảng 200 lính hải quân đánh bộ, xe tăng, pháo và các thiết bị khác tới một sân bay gần Latakia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.