Lại thêm một dấu hiệu của thời đại mới ở Nhật Bản, khi mà tã người lớn đang bắt đầu bán chạy hơn tã trẻ em. Tỷ lệ sinh ở nước này giảm mạnh và xã hội già đi nhanh chóng.
Khoảng 29% dân số của Nhật Bản hiện nay trên 65 tuổi - và xu hướng này tiếp tục tăng dần. Trong khi đó, số trẻ em ra đời ở đất nước mặt trời mọc đã giảm trong năm thứ 8 liên tiếp vào năm 2023.
Tại công ty sản xuất tã giấy Daio Paper, gần núi Phú Sĩ, giám đốc nhà máy Naoto Sugaya cho biết xu hướng trên vô cùng rõ ràng.
“Số lượng tã mà chúng tôi đang sản xuất đang tăng theo từng năm nhờ vào thị trường nở rộ cho sản phẩm tã dành cho người cao tuổi tại Nhật Bản. Chúng tôi đang sản xuất rất nhiều loại tã dựa trên số lượng khách hàng rất lớn”.
Trong 5 năm tính đến năm 2027, thị trường tã dành cho người lớn của Nhật Bản được dự báo sẽ tăng 16%, lên hơn 600 triệu USD. Trong khi đó, thị trường dành cho tã trẻ em thì giảm nhẹ 8%, xuống vào khoảng 530 triệu USD.
Một nhà sản xuất lớn là Oji Holdings đã tuyên bố sẽ ngừng hoàn toàn việc bán tã trẻ em.
Tại Daio Paper, công ty không có kế hoạch ngừng sản xuất sản phẩm dành cho trẻ em, nhưng chúng hiện không còn là ưu tiên. Giám đốc tiếp thị Kenji Nakata cho biết công ty đang chuyển hướng nguồn lực để tập trung vào thị trường người lớn.
Họ cũng đang nỗ lực phát triển tã lót mỏng hơn để người dùng không cảm thấy ngại ngùng.
Trong bối cảnh nhiều nước trên thế giới đang phải đối mặt với tình trạng dân số già hóa, Nhật Bản có thể không phải là quốc gia cuối cùng chứng kiến tã lót có nhóm khách hàng mới.
Bình luận (0)