Tác giả ‘Sở Kiều truyện’ công khai xin lỗi vì đạo văn

16/06/2020 18:43 GMT+7

Sau khi nhận phán quyết từ tòa án, tác giả Sở Kiều truyện - Tiêu Tương Đông Nhi đã phải cập nhật trên trang cá nhân lời xin lỗi đến Tiêu Như Sắt vì đã 'xào' Hộc Châu phu nhân của cô này.

Hôm 15.6, trên weibo, Tiêu Tương Đông Nhi chính thức thừa nhận bản thân sao chép ý tưởng cuốn Hộc Châu phu nhân của Tiêu Như Sắt. Nữ tác giả của Sở Kiều truyện viết: “Tôi thành thật xin lỗi vì vụ việc này. Để bồi thường cho những mất mát và tổn thương mà bạn đã chịu đựng trong các năm qua, tôi sẽ bồi thường đúng với quyết định của tòa án”.
Bên cạnh đó, Tiêu Tương Đông Nhi còn cho hay sẽ xóa ngay những phân đoạn bắt chước Hộc Châu phu nhân trong Sở Kiều truyện và cũng gửi lời xin lỗi đến bạn đọc vì sai lầm của mình. Cô hứa hẹn: “Tôi sẽ xem đây là một bài học cho mình, sẽ không bao giờ mắc lại sai lầm đó. Tôi sẽ thay đổi và luôn ghi nhớ chuyện này”.

Fan của Triệu Lệ Dĩnh (trái) và Dương Mịch tranh cãi liên quan đến việc Sở Kiều truyện của Tiêu Tương Đông Nhi đã đạo nhái Hộc Châu phu nhân của Tiêu Như Sắt. Đáng chú ý, hồi tháng 5, poster của Dương Mịch trong Cửu Châu Hộc Châu phu nhân còn bị chê ăn theo Triệu Lệ Dĩnh trong Sở Kiều truyện

ẢNH:Poster phim

Trước đó, trong vụ Tiêu Như Sắt kiện Tiêu Tương Đông Nhi đạo nhái, phần thắng đã thuộc về Tiêu Như Sắt. Kết quả, Tiêu Tương Đông Nhi phải công khai xin lỗi Tiêu Như Sắt 10 ngày liền trên mạng xã hội weibo, đồng thời phải bồi thường cho bên thắng 50.000 nhân dân tệ (gần 163 triệu đồng).
Phán quyết của tòa án được công chúng ủng hộ.  Nhiều người còn cho rằng Tiêu Tương Đông Nhi nên chịu mức bồi thường nặng hơn vì nhờ Sở Kiều truyện mà cô đã “cá kiếm” số tiền không nhỏ từ doanh số bản quyền, chuyển thể…

Ngoài Sở Kiều truyện, Triệu Lệ Dĩnh còn góp mặt trong một tác phẩm cũng dính phốt đạo nhái là Hoa Thiên Cốt

ẢNH:Poster phim

Được biết, Sở Kiều truyện (hay còn gọi là Hoàng phi sở đặc công số 11) từng được cải biên thành phim truyền hình cùng tên chiếu vào năm 2017. Tác phẩm quy tụ dàn sao đình đám Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Lý Thấm, Đậu Kiêu… và gây sốt khi phát sóng trên đài Hồ Nam.
Trong khi đó, Hộc Châu phu nhân cũng được chuyển thể thành phim truyền hình, lấy tên là Cửu Châu Hộc Châu phu nhân. Đây là dự án truyền hình cổ trang Hoa ngữ được đầu tư lớn và rất được kỳ vọng. Tác phẩm do bộ đôi Kim Sa - Lý Nhĩ Vân làm đạo diễn, có sự góp mặt của các tên tuổi hạng A showbiz Hoa ngữ như Dương Mịch, Trần Vỹ Đình, Từ Khai Sính... Cửu Châu Hộc Châu phu nhân hiện còn đang quay và dự kiến sẽ phát sóng vào nửa đầu năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.