Tác phẩm Điềm Phùng Thị 'về nhà mới'

Đình Toàn
Đình Toàn
28/04/2018 07:42 GMT+7

Ngày 26.4, Sở VH-TT tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức lễ khai trương Trung tâm nghệ thuật Điềm Phùng Thị, trực thuộc Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng - Điềm Phùng Thị, đặt tại số 17 Lê Lợi, TP.Huế (ảnh).

Không gian có tổng diện tích trưng bày 267 m2. Hơn 100 tác phẩm thuộc hai lĩnh vực điêu khắc và hội họa cũng như một số di vật tiêu biểu được trưng bày theo 3 giai đoạn sáng tác khác nhau của điêu khắc gia Điềm Phùng Thị, gồm: thử nghiệm, khẳng định ngôn ngữ Điềm Phùng Thị và ứng dụng. Các tác phẩm được trưng bày trong ngôi nhà kiến trúc Pháp 2 tầng và ngoài trời sát công viên và tượng đài Phan Bội Châu.
Nghệ sĩ Điềm Phùng Thị (1920 - 2002), tên thật là Phùng Thị Cúc, sinh ra ở tỉnh Thừa Thiên-Huế, học tập, thành danh ở nước Pháp khi dấn thân vào lĩnh vực điêu khắc và có hàng chục cuộc triển lãm tại nhiều nước châu Âu. Tri ân nơi chôn nhau cắt rốn, đóng góp cho sự phát triển nghệ thuật nước nhà, bà Điềm đã hiến tặng 400 tác phẩm với nhiều chất liệu khác nhau cho nhân dân TP.Huế, sau đó được triển lãm ở nhà trưng bày ở số 1 Phan Bội Châu, TP.Huế. Vừa qua, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã quyết định di dời toàn bộ tác phẩm của điêu khắc gia này về chỗ mới.
Sáng 26.4, cuộc tọa đàm tri ân nữ nghệ sĩ với sự tham gia của một số nhà quản lý, nhiều nghệ sĩ, nhà nghiên cứu ở Huế đã được tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập nhà trưng bày Điềm Phùng Thị, nay là Trung tâm nghệ thuật Điềm Phùng Thị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.