124 dự án bất động sản hoạt động trở lại

Đình Sơn
Đình Sơn
09/05/2019 09:35 GMT+7

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND TP.HCM, hiện 124 dự án bất động sản trước đây bị rà soát, thanh tra, nay các cơ quan chức năng đã liên hệ với chủ đầu tư để làm việc, bổ sung hồ sơ.

 Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho biết trong hơn 2 năm qua, TP.HCM có hơn 150 dự án bị rà soát, thanh tra. Cho đến nay, 124 dự án, chiếm 78% số dự án bị rà soát đã được hoạt động trở lại bình thường. Tuy nhiên, theo ông Châu, đến nay TP vẫn không bố danh sách những dự án này để dư luận được rõ.

Lãnh đạo một công ty bất động sản cũng băn khoăn, việc công bố danh sách 124 dự án quá chậm và không công khai tạo cho các doanh nghiệp có cảm giác như muốn có tên trong danh sách này phải “chạy” đua với nhau. Trong khi đó, vấn đề này không quá nhạy cảm cũng không cần thiết phải bí mật như vậy. "Nên công khai để khách hàng, doanh nghiệp có tên trong doanh sách và các doanh nghiệp khác biết dự án nào được tháo, dự án nào chưa. Được tháo vì sao và chưa được tháo là vì sao để họ biết mà khắc phục"- vị này nói. 

Giải thích về việc không công khai danh sách này, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết TP không công bố để tránh làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp (DN) và chỉ công khai đến DN, mời DN lên thông báo dự án trước đây khi thanh tra phải dừng lại, nay các sở ngành sẽ triển khai tiếp các thủ tục như đóng tiền sử dụng đất...

“Thủ tục triển khai bình thường nên doanh nghiệp không có ý kiến gì. Nên làm bình thường để  chứ công bố danh để người ta cảm thấy cái dự án đó có gì đó bị trở ngại, rất phiền cho doanh nghiệp, ảnh hưởng không tốt đến doanh nghiệp nữa. TP tế nhị nên chỉ công khai đến doanh nghiệp, mời doanh nghiệp lên thông báo thủ tục của họ trước đây ngưng giờ làm tiếp”, ông Tuyến cho hay. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.