34 triệu khách hàng chưa nộp hình chân dung

Đánh giá tác giả

29 Thanh Niên
Chỉ còn chưa đến một tuần nữa là hạn cuối các khách hàng sử dụng mạng di động phải bổ sung chính xác thông tin thuê bao theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ. 
Khách hàng phải khai báo thông tin cho nhà mạng trước 24.4 /// Đ.N.Thạch Khách hàng phải khai báo thông tin cho nhà mạng trước 24.4 - Đ.N.Thạch
Khách hàng phải khai báo thông tin cho nhà mạng trước 24.4
Đ.N.Thạch
Vì vậy, các nhà mạng cũng liên tục gửi tin nhắn nhắc nhở khách hàng thực hiện việc này, nhất là bổ sung hình chân dung.
Tại các cửa hàng của cả 3 nhà mạng lớn gồm: MobiFone, VinaPhone, Viettel, lượng khách hàng đến bổ sung thông tin cá nhân gia tăng từng ngày. Đặc biệt, việc có nhiều khách hàng cần phải khai lại thông tin cá nhân khiến các điểm giao dịch của nhà mạng gần như quá tải. Các công ty này phải tăng cường thêm nhân viên, kéo dài thời gian hoạt động hằng ngày và thậm chí lập các tổ phục vụ lưu động tận nhà cho các đối tượng khách hàng đặc biệt. Đồng thời các nhà mạng trên đều mở kênh cập nhật thông tin qua mạng.
Số liệu từ Cục Viễn thông công bố tính đến giữa tháng 3.2018, vẫn còn khoảng 34 triệu thuê bao di động cần phải cập nhật, bổ sung lại thông tin cá nhân cho đầy đủ và chính xác theo quy định. Hiện cả nước đang có gần 120 triệu khách hàng sử dụng điện thoại di động. Tính đến nay, dù các nhà mạng không công bố số liệu mới cập nhật nhưng ước tính số khách hàng cần phải bổ sung vẫn còn rất lớn, đặc biệt là khách hàng đã sử dụng mạng di động từ trước năm 2017 (trước khi Nghị định 49 ra đời) đều không có hình chụp chân dung. Trong cuộc họp mới đây với các nhà mạng, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông cho rằng các đơn vị có thể áp dụng linh hoạt bằng cách lấy hình trên chứng minh nhân dân để lưu trữ. Tuy nhiên, do chưa có văn bản chỉ đạo chính thức nên các nhà mạng vẫn đang áp dụng theo quy định chụp hình khách hàng.
Trước việc nhiều khách hàng tỏ ra băn khoăn trước nguy cơ bị lộ thông tin cá nhân, nhiều nhà mạng đã lên tiếng cam kết bảo mật an toàn thông tin cho khách hàng. Các nhà mạng khẳng định thông tin thuê bao được đăng ký, lưu giữ thống nhất, tập trung, sử dụng đúng mục đích. Nếu thông tin khách hàng bị lộ, được xác minh chính xác nguồn lộ từ phía nhà mạng thì các đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm.

Bình luận 29

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Nguyen

Mỗi người đợi ít nhất 60 phút mới đến lượt thì 34 triệu người phải mất bao nhiêu thời gian? Có tận mắt chứng kiến cảnh ông bà già phải lụm cụm đi làm thủ tục mới giật mình tự hỏi đây là thời kỳ công nghệ 4.0 hay là 0.4 đây!?

Trúc`

Công nghệ 4.0 là cái gì? Không phân biệt nổi thế nào là công nghiệp và công nghệ thì đừng nói...

Vũ Văn Hậu

Chịu trách nhiệm như thế nào? Xin lỗi, rút kinh nghiệm, luân chuyển nhân viên làm việc khác hả?

khách nghèo

tranh thủ 3 ngày chưa làm được ! đông nghịt ,vòng trong vòng ngoài .quá mệt mỏi !

Trang

không thông báo thì xem như sim điện thoại hợp lệ!

thư

mình dùng sim mobi, viettel nhưng không hề thấy tin nhắn bảo đi làm mấy thủ tục này nhỉ? qua thông tin đại chúng mới biết
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Khu neo đậu tránh trú bão ở xã Triệu An, H.Triệu Phong quá chật chội
 /// ẢNH: NGUYỄN PHÚC>

Lo 'bão' ở... trên bờ

Đó là nghịch lý mà nhiều ngư dân Quảng Trị đang đối mặt, kể cả “chủ nợ” của họ gồm các ngân hàng thương mại bỏ vốn cho vay đóng tàu đánh bắt xa bờ, do thiếu nơi neo đậu an toàn.