35 trạm thu phí BOT đồng loạt vận hành thu phí không dừng

Mai Hà
Mai Hà
29/12/2020 17:30 GMT+7

Sáng nay, 29.12, tại Hoà Bình, Bộ GTVT và Tập đoàn Viettel đã đưa vào vận hành thu phí tự động không dừng (ETC) tại 35 trạm thuộc giai đoạn 2 của dự án, nâng tổng số trạm thu phí ETC cả nước lên 91 trạm.

Trong số 35 trạm thu phí thực hiện ETC từ hôm nay, có 25 trạm thuộc các dự án BOT do Bộ GTVT là cơ quan nhà nước có thẩm quyền (quản lý - PV), thuộc dự án giai đoạn 2 do Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC - thành viên Tập đoàn Viettel) làm nhà cung cấp dịch vụ với tên gọi ePass. 10 trạm do các địa phương là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, tất cả các trạm thu phí trên các tuyến quốc lộ đã đạt mục tiêu áp dụng ETC, đạt 91/116 trạm. Hiện còn 15 trạm chưa thực hiện được do thời gian thu phí ngắn, phương án tài chính nhà đầu tư không đảm bảo.
Về vấn đề kết nối giữa các nhà cung cấp dịch vụ và cơ quan quản lý Nhà nước, ông Thọ cho biết, Bộ GTVT đã có báo cáo với Chính phủ khi đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông sẽ dùng hình thức thu phí tự động trong thời gian tới sẽ chỉ có VETC và nòng cốt sẽ là Viettel, sẽ không xuất hiện BOO 3 và BOO 4 nên các đơn vị cần quan tâm tới bộ máy quản lý, các dự án đường cao tốc đầu tư bằng ngân sách hay PPP đều đầu tư triển khai bằng ETC.
Cũng theo lãnh đạo Bộ GTVT, các đơn vị đã triển khai dịch vụ ETC cần quan tâm tới bộ máy quản lý, bởi tới đây, các dự án đường cao tốc và dự án đường bộ đầu tư bằng ngân sách hay PPP đều đầu tư triển khai loại hình thu phí này.
Đối với những khó khăn tồn tại, Thứ trưởng Thọ cũng đề nghị các nhà cung cấp dịch vụ, nhà đầu tư BOT sẽ đồng hành phối hợp với Bộ GTVT để giải quyết. Bộ này cũng báo cáo Chính phủ lộ trình tăng thu phí để hài hòa lợi ích nhà đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.