Cụ thể, trong 3 quý, mức doanh thu của 62 dự án BOT trung bình xấp xỉ 3.200 tỉ đồng, riêng quý 2 có mức doanh thu thấp nhất là gần 3.000 tỉ đồng, do giai đoạn có dịch Covid-19.
Ngoài ra, cũng theo Tổng cục Đường bộ, có 8 dự án đang dừng thu gồm: dự án đầu tư QL1A đoạn tránh TP.Thanh Hóa (tạm dừng thu từ 10.8.2017). Dự án đầu tư xây dựng QL1A đoạn tránh TP.Hà Tĩnh (tạm dừng thu từ ngày 21.2.2019).
Dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến tránh TT.Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km1987+560 - Km2014+000 tỉnh Tiền Giang; dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến tránh 2 đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh TP.Biên Hòa, Đồng Nai (tạm dừng thu từ ngày 24.8.2020).
Các dự án cải tạo nâng cấp QL10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ tỉnh Thái Bình và tuyến tránh Đông Hưng, đang tạm dừng thu tại Trạm thu phí cầu Tân Đệ để di chuyển trạm ra vị trí mới tại tuyến tránh Đông Hưng. Dự án nâng cấp, cải tạo QL1K (tạm dừng thu từ ngày 31.10.2020).
Dự án Cải tạo nâng cấp QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên (tạm dừng thu từ 14.10.2020), dự án sửa chữa nâng cấp một số đoạn qua các thị trấn trên QL20 (tạm dừng thu từ 20.10.2020). Dự án nâng cấp, cải tạo QL1K theo hình thức hợp đồng BOT trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM (tạm dừng thu từ ngày 31.10.2020).
Tổng cục cũng yêu cầu các doanh nghiệp không báo cáo đầy đủ doanh thu phải thực hiện đúng quy định, như dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí, doanh nghiệp dự án báo cáo thiếu số liệu lưu lượng xe, do doanh nghiệp dự án chưa đối chiếu được với đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng.
Bình luận (0)