Nhiều cán bộ hải quan còn thiếu chuyên nghiệp

Nguyên Nga
Nguyên Nga
16/09/2019 13:32 GMT+7

Thừa nhận cán bộ, công chức còn nhũng nhiễu, vô cảm, bàng quan… gây bức xúc không ít cho người dân, doanh nghiệp , Cục Hải quan TP.HCM đã phát động phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở trên toàn đơn vị.

Phát biểu tại Lễ phát động phong trào “Cán bộ, công chức Cục Hải quan TP.HCM thi đua thực hiện văn hóa công sở” vào cuối tuần qua, ông Đinh Ngọc Thắng, Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM nêu ra 8 nội dung liên quan đến những “thói hư tật xấu” đang tồn tại trong ngành hải quan. Những vấn đề này, theo nhận định của lãnh đạo hải quan thành phố, đã gây bức xúc cho dân, doanh nghiệp...
Đó là một bộ phận cán bộ công chức, trong đó có người đứng đầu chưa thể hiện tính tiên phong, gương mẫu, còn biểu hiện quan liêu, mang nặng tư duy cửa quyền, thiếu trách nhiệm với người dân và doanh nghiệp. Việc chấp hành nội quy, quy chế của Cục, Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính và thành phố chưa nghiêm. Đặc biệt còn tình trạng cán bộ, công chức đi trễ, về sớm, rời cơ quan, công sở không có lý do chính đáng còn tiếp diễn ở nhiều đơn vị. Thứ nữa, trong giao tiếp, ứng xử, không ít cán bộ, công chức có hành vi, phát ngôn chưa đúng chuẩn mực văn hóa, không tôn trọng cấp trên, thiếu công bằng với cấp dưới. Tại một số nội bộ đơn vị còn tồn tại môi trường làm việc căng thẳng, máy móc, bàng quan, vô cảm, thiếu tin tưởng.

Lãnh đạo các Chi cục, phòng ban Cục Hải quan TP.HCM

Ng.Ng

Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM nhận định, hiệu quả công việc ở một số đơn vị chưa đảm bảo, tác phong làm việc thiếu chuyên nghiệp. Cán bộ công chức chây ỳ với nhiệm vụ được giao, thực thi nhiệm vụ mang tính chất đối phó, chậm trễ, tắc trách. Trong công tác phân công công việc còn thiếu công bằng, hợp lý, dẫn đến tình trạng có người phải làm quá nhiều việc, người khác chỉ ngồi không hoặc không có cơ hội được cống hiến. Ngoài ra, một số đơn vị trong công tác tiếp dân còn mang tính hình thức, đối phó, không thường xuyên, chưa đưa vào thực chất và chưa đáp ứng yêu cầu. Bảng thông báo thiếu cập nhật thông tin, văn bản niêm yết công khai thiếu nghiêm túc… Cuối cùng, môi trường làm việc tại một số cơ quan chưa đảm bảo vệ sinh, bài trí, sắp xếp chưa khoa học, khu vệ sinh xuống cấp, dơ bẩn…
Từ những vấn đề trên, Cục Hải quan TP.HCM chủ trương tổ chức thi đua thực hiện văn hóa công sở nhằm khắc phục được các tồn tại nói trên. Theo lãnh đạo Cục Hải quan TP.HCM, đây là nhiệm vụ cấp thiết cần phải nhanh chóng triển khai và duy trì để nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức, đảm bảo thực hiện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.