Loạt doanh nghiệp đối tác nhập hàng cho Asanzo đi đâu?

11/08/2019 14:01 GMT+7

Kết quả kiểm tra sau thông quan đợt 2 của cơ quan hải quan với 16 doanh nghiệp đối tác nhập hàng cho Asanzo cũng cho thấy, các doanh nghiệp này đã “biến mất” khỏi địa chỉ đăng ký kinh doanh .

Thông tin từ Chi cục Kiểm tra sau thông quan - Cục Hải quan TP.HCM, sau khi ban hành quyết định kiểm tra sau thông quan đối với 16 doanh nghiệp (đợt 2) nhập khẩu hàng hóa mang nhãn hiệu Asanzo, Chi cục Kiểm tra sau thông quan đã đến trụ sở đăng ký kinh doanh của các doanh nghiệp công bố để kiểm tra hồ sơ nhập khẩu hàng hóa. Tuy nhiên, kết quả cho thấy, 16 doanh nghiệp này đều không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký kinh doanh. Công an và chính quyền địa phương đã xác nhận với cơ quan hải quan về việc các doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh. Hiện hải quan TP.HCM đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ việc nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp này.
16 doanh nghiệp đối tác nhập hàng của Asanzo bị kiểm tra sau thông quan đợt 2 kèm Công văn 4737 của Tổng cục Hải quan gồm: Công ty TNHH Sản xuất thương mại đầu tư Văn Đoàn, Công ty TNHH sản xuất thương mại đầu tư Việt Nhung, Công ty TNHH Đầu tư xuất nhập khẩu Trường Thiện, Công ty TNHH Phát triển thương mại Việt Hương, Công ty TNHH Đầu tư sản xuất thương mại Lê Sơn, Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Hồng Diễm, Công ty Cổ phần sản xuất Tuấn Phát, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Hương Lê Phát, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Văn Mạnh Cường, Công ty TNHH Phát triển dịch vụ thương mại Toàn Cầu Phát, Công ty TNHH Đầu tư sản xuất An Nhiên, Công ty TNHH sản xuất thương mại Nhật Văn, Công ty TNHH Sản xuất thương mại Nguyễn Kim Phát, Công ty TNHH sản xuất thương mại Phạm Gia Khang, Công ty TNHH sản xuất thương mại Toàn Gia Phát và Công ty TNHH Đầu tư Cẩm Nguyên. Tra cứu trên cổng đăng ký kinh doanh 1 cửa quốc gia, một số doanh nghiệp không tra cứu được thông tin.

Nồi nướng gắn mác Asanzo được Công ty Sa Huỳnh nhập khẩu (nay đã bị khởi tố) được hải quan phát hiện trong năm 2018

HQCC

Trước đó, theo chỉ đạo của Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan TP.HCM cũng đã ban hành quyết định kiểm tra sau thông quan đối với 14 công ty nhập khẩu hàng hóa và linh kiện mang nhãn hiệu Asanzo. Báo cáo kết quả kiểm tra sau thông quan của Chi cục Kiểm tra sau thông quan (Cục Hải quan TP.HCM) đợt 1 với 14 doanh nghiệp này cho thấy, đa số đều trong tình trạng đang hoạt động, nhưng tất cả các địa chỉ này đều không có doanh nghiệp nào mà là nhà dân, quán cà phê hoặc địa chỉ không có thật. Công an và chính quyền địa phương đã xác nhận với cơ quan hải quan về việc các doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh. Cũng vì thế cơ quan hải quan không thể thực hiện việc kiểm tra sau thông quan để làm rõ có hay không hành vi gian lận, trốn thuế của các doanh nghiệp này. Hiện hải quan TP.HCM đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiếp tục làm rõ việc nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.