800 máy thở cấp bách 'bay' vào TP.HCM hỗ trợ chống dịch

19/07/2021 15:29 GMT+7

800 chiếc máy thở vừa được Vietnam Airlines vận chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM trên các chuyến bay mang số hiệu VN7227 và VN7221 sáng nay (19.7).

Đây là số máy thở được một đơn vị bố trí đưa vào TP.HCM để phục vụ chống dịch Covid-19. Số máy thở trên sẽ giúp các bệnh viện điều trị hiệu quả cho bệnh nhân Covid- 19, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở miền Nam.
Tổng trọng lượng lô hàng máy thở này lên tới gần 10 tấn. Hãng hàng không Vietnam Airlines đã bố trí máy bay Boeing 787, một trong những dòng máy bay lớn nhất của hãng để chở số máy thở này.
Cũng trong ngày 19.7, Vietnam Airlines đã vận chuyển an toàn lô hàng hơn 6,2 tấn gồm máy thở và trang bị y tế của Bộ Y tế đến TP.HCM.
Các nguồn lực y tế đang liên tục được tăng cường đến miền Nam để đẩy lùi đại dịch Covid-19. Kể từ khi Covid-19 bùng phát vào cuối tháng 4, hãng hàng không quốc gia đã vận chuyển hơn 1.000 y bác sĩ, sinh viên, giảng viên y cùng hàng chục tấn hàng hóa, thiết bị y tế, vắc xin vào miền Nam chống dịch.
Tình hình dịch bệnh tại TP.HCM nói riêng cũng như các tỉnh phía nam vẫn đang diễn biến phức tạp. Ghi nhận tại một số bệnh viện điều trị Covid-19 (điều trị bệnh nhân triệu chứng nặng tại trung tâm TP.HCM), hiện tình trạng bệnh nhân nhẹ nhưng chuyển nặng khá nhiều nên phải theo dõi sát. Về máy móc, các bệnh viện có nhiều máy thở không xâm lấn được tài trợ song phụ tùng thì không có, muốn sử dụng phải mua phụ tùng và qua đấu thầu. Một số bệnh viện cũng đang thiếu máy thở, thiếu monitor, thiếu hệ thống ô xy trung tâm (chỉ dùng ô xy bình không đảm bảo), thiếu xe vận chuyển...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.