Bác thông tin bỏ quy định kiểm soát hàm lượng formaldehyde

15/02/2019 10:21 GMT+7

Do việc nghiên cứu xem xét bỏ quy định kiểm soát hàm lượng formaldehyde chỉ là ý kiến đề xuất ban đầu của một số doanh nghiệp, không phải là ý kiến chính thức của Bộ Công thương.

Hôm qua 14.2, Vụ Khoa học và công nghệ (Bộ Công thương) cho biết qua trao đổi với Hiệp hội Dệt may VN và các viện nghiên cứu chuyên ngành cũng như các đơn vị có liên quan, thông tin về phát sinh chi phí từ quá trình áp dụng Thông tư số 21/2017 của Bộ Công thương về việc kiểm soát hàm lượng formaldehyde và các amin thơm chuyển hóa trong sản phẩm dệt may là không có cơ sở, không đúng với thực tế.
Riêng đối với thông tin Bộ Công thương đã “hứa xem xét về việc bỏ Thông tư số 21/2017, tuy nhiên không thực hiện” là không đúng.
Do việc nghiên cứu xem xét bỏ quy định này chỉ là ý kiến đề xuất ban đầu của một số DN, không phải là ý kiến chính thức của Bộ Công thương. Tuy nhiên, Bộ sẽ tiếp tục lắng nghe những ý kiến phản hồi về việc thực hiện quy định trên để kịp thời hướng dẫn, xử lý những vướng mắc phát sinh nếu có.
Theo Tổ chức Y tế thế giới, chỉ với hàm lượng thấp formaldehyde mà con người tiếp xúc thường xuyên sẽ gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe. Vì vậy nhiều quốc gia đã ban hành các quy định kiểm soát hàm lượng chất này trong sản phẩm tiêu dùng nói chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.