'Bầu Hiển' đến Quảng Trị trình bày dự án làm sân bay

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
10/04/2021 21:29 GMT+7

Trong cuộc làm việc với “Bầu Hiển” (ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn T&T), chính quyền Quảng Trị mong muốn cảng hàng không Quảng Trị có thể khởi công vào đầu tháng 9.2021...

Ngày 10.4, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết tỉnh này vừa có buổi làm việc chính thức với Công ty cổ phần Tập đoàn T&T về các dự án mà công ty này dự kiến đầu tư tại Quảng Trị, với sự có mặt của ông Đỗ Quang Hiển vào chiều 9.4.
Theo đó, ông Hiển cam kết sẽ thực hiện các dự án đã nghiên cứu tại Quảng Trị, đặc biệt là dự án Cảng hàng không Quảng Trị và đưa các dự án đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất. Tại buổi làm việc, nhà đầu tư là Công ty cổ phần Tập đoàn T&T phối hợp với ba đơn vị tư vấn gồm: Công ty TNHH Nippon Koei Việt Nam International (NKI); Công ty TNHH MTV Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC), Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - CTCP đã lần lượt trình bày các phương án thiết kế Cảng hàng không Quảng Trị.
Trước đó, Tập đoàn T&T đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị về việc đề xuất nghiên cứu, đầu tư dự án Cảng hàng không Quảng Trị và tài trợ lập quy hoạch đô thị ven biển tỉnh Quảng Trị. Vào tháng 7.2020, Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị (đặt ở xã Gio Mai và Gio Quang, H.Gio Linh) giai đoạn đến năm 2030. Đây là cảng hàng không nội địa có chức năng vận chuyển hành khách, hàng hóa nội địa và là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự được xây dựng trên diện tích 594 ha.

Ông Hiển phát biểu tại cuộc làm việc.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất xây dựng tại Cảng hàng không Quảng Trị 1 đường cất hạ cánh đảm bảo khai thác tàu bay A320/321 và tương đương; 1 sân đỗ đáp ứng tối thiểu 5 vị trí đỗ tàu bay A320/321… Cảng hàng không Quảng Trị được quy hoạch xây dựng 1 nhà ga hành khách, diện tích sàn xây dựng khoảng 10.000 m2, công suất 1 triệu hành khách/năm và có đất dự trữ mở rộng khi có nhu cầu… Theo tính toán, để xây dựng mới Cảng hàng không Quảng Trị đáp ứng quy mô quy hoạch nói trên cần khoảng 8.014 tỉ đồng. Hiện, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý giao UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi trình quyết định chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không Quảng Trị theo hình thức đối tác công tư.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu tổng thể quy hoạch sân bay gắn liền với các trục giao thông chính của tỉnh. Quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị theo xu hướng trở thành cảng hàng không của vùng. Đồng thời, ông Hưng cũng đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành để sớm hoàn thiện đồ án Cảng hàng không Quảng Trị và các thủ tục liên quan khác nhằm khởi công dự án vào đầu tháng 9.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.