Bỏ đề xuất chia giá điện mặt trời theo vùng

0 Thanh Niên
Bộ Công thương vừa có bản dự thảo mới Quyết định của Thủ tướng về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời (ĐMT), trong đó đáng chú ý là thay đổi về giá mua điện.
Theo đề xuất, giá điện áp dụng với các dự án ĐMT mái nhà được giữ nguyên là 9,35 cent/kWh đến hết năm 2021  /// T.V.B Theo đề xuất, giá điện áp dụng với các dự án ĐMT mái nhà được giữ nguyên là 9,35 cent/kWh đến hết năm 2021 - T.V.B
Theo đề xuất, giá điện áp dụng với các dự án ĐMT mái nhà được giữ nguyên là 9,35 cent/kWh đến hết năm 2021
T.V.B
Cụ thể, biểu giá mua điện của các dự án ĐMT mặt đất có giá 1.620 đồng/kWh, tương đương 7,09 cent/kWh. Giá mua với dự án ĐMT nổi là 1.758 đồng/kWh, tương đương 7,69 cent/kWh. Dự án ĐMT mái nhà là 2.156 đồng/kWh, tương đương 9,35 cent/kWh.
Giá mua điện này được áp dụng cho một phần hoặc toàn bộ nhà máy ĐMT nối lưới có ngày vận hành thương mại trong giai đoạn từ 1.7.2019 (thời điểm Quyết định 11/2017 hết hiệu lực) đến 31.12.2021 và được áp dụng 20 năm kể từ ngày vận hành thương mại. Giá mua điện chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, được điều chỉnh theo biến động của tỷ giá đồng VN với USD (tính tương đương UScent/kWh), tỷ giá áp dụng là tỷ giá trung tâm của đồng VN với USD do Ngân hàng Nhà nước công bố vào ngày bên bán điện xuất hóa đơn thanh toán.
Như vậy, điểm khác biệt nổi bật nhất của dự thảo này so với bản dự thảo mà Bộ Công thương báo cáo Chính phủ hơn 2 tháng trước là giá mua điện đối với các dự án ĐMT nổi và ĐMT mặt đất đã thống nhất trong cả nước (chỉ một vùng) chứ không còn được chia theo các kịch bản 2 vùng hoặc phương án 4 vùng. Chỉ có phương án giá điện áp dụng với các dự án ĐMT mái nhà là vẫn giữ nguyên theo đề xuất là 9,35 cent/kWh đến hết năm 2021.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Kẹt xe đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) /// Gia Hân

Không thể cứ sợ 'đụng chạm' xe máy

Xe máy hiện là phương tiện sử dụng của đại bộ phận người dân tại Hà Nội, TP.HCM.  Vì thế, một nguyên cán bộ đăng kiểm cho hay rất nhiều dự thảo, đề án liên quan đến xe máy “trình lên đặt xuống không ai dám quyết”.