Bộ GTVT kiến nghị cho phép thu phí Cai Lậy trở lại

11 Thanh Niên Online
Bộ GTVT vừa có văn bản báo cáo Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình cho phép triển khai thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm BOT Cai Lậy.
BOT Cai Lậy nhiều lần rục rịch thu phí trở lại nhưng chưa thực hiện được /// Ảnh Bắc Bình BOT Cai Lậy nhiều lần rục rịch thu phí trở lại nhưng chưa thực hiện được - Ảnh Bắc Bình
BOT Cai Lậy nhiều lần rục rịch thu phí trở lại nhưng chưa thực hiện được
Ảnh Bắc Bình
Theo Bộ GTVT, đến thời điểm hiện tại, dự án đã phải dừng thu gần 2 năm, nhà đầu tư gặp rất nhiều khó khăn và ngân hàng cho vay vốn lo ngại về khả năng thu hồi vốn.
Đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản 2566 ngày 9.4 về khả năng phải cơ cấu nợ, chuyển nhóm nợ, phát sinh nợ xấu và đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ tập trung xử lý dứt điểm các vướng mắc liên quan đến thu phí.
Để sớm giải quyết các khó khăn của dự án, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư tham gia đầu tư các dự án theo hình thức hợp đồng BOT, đặc biệt là dự án đầu tư đường cao tốc bắc - nam phía đông, Bộ GTVT kiến nghị cần sớm cho phép và bảo đảm nhà đầu tư được thu tiền dịch vụ trở lại.
Bộ GTVT cũng khẳng định đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu các phương án và phối hợp với địa phương, các bộ, ngành để báo cáo thường trực Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phương án xử lý bất cập tại trạm Cai Lậy. UBND tỉnh Tiền Giang đã thống nhất bằng văn bản với Bộ GTVT phương án thu phí trở lại BOT Cai Lậy.
Đồng thời, Bộ đã quyết liệt triển khai các công việc tiếp theo sau khi Thủ tướng Chính phủ quyết định phương án và Phó thủ tướng thường trực chỉ đạo về việc đảm bảo an ninh trật tự tại trạm Cai Lậy.
Đến nay, các cơ quan, đơn vị đã triển khai cơ bản đầy đủ các công việc cần thiết để triển khai thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trở lại tại trạm Cai Lậy.
Cụ thể, Bộ GTVT đã chấp thuận cho giảm giá chung các phương tiện và mở rộng vùng miễn giảm giá dịch vụ cho các phương tiện lân cận với mức giảm tối đa (xe nhóm 1 từ 35.000 đồng/lượt xuống 15.000 đồng/lượt, tương ứng giảm 57%...).
BOT Cai Lậy được triển khai xây dựng từ năm 2014, sau khi dự án hoàn thành, nhà đầu tư đã tổ chức thu phí để hoàn vốn từ ngày 1.8.2017. Tuy nhiên, do người dân phản ứng, đến ngày 14.8.2017, dự án đã tạm dừng thu phí.
Ngày 30.11.2017, trạm thu phí Cai Lậy hoạt động trở lại, tuy nhiên, tình hình tiếp tục diễn biến rất phức tạp, mất an ninh trật tự. Tới ngày 20.12.2018, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo Bộ GTVT triển khai theo phương án giữ nguyên trạm thu phí Cai Lậy như hiện nay. Dự án cũng nhiều lần rục rịch thu phí trở lại nhưng vẫn chưa thực hiện được.

Bình luận 11

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Lo lo

Lo lo

Đặt đúng vị trí là xong chứ gì.
Hoàng Thiên Vương

Hoàng Thiên Vương

Biển báo thì sai quy chuẩn đầy ra, vạch thì mờ, vị trí cắm biển cũng k theo qc41... h lại kiến nghị cho hoạt động lại cái BOT sai vị trí....... thiệt chán cái ông gtvt này quá tr, làm chả có cái gì ra cái gì.
H.Son

H.Son

Kinh doanh phải có lời có lỗ, lời ăn lỗ chịu chứ sao bắt người khác chịu. Người dân chỉ trả tiền cho những dịch vụ họ sử dụng thôi.
Phong

Phong

Tiền chia ra mua nhà mua xe rồi giờ bắt dân chịu cái mà mình không dùng cứ làm vậy sao hợp được lòng dân
Hoang long

Hoang long

Tốn bao nhiêu tài lực vật lực vì cách làm sau không chịu sửa này rồi. Lợi bất cập hại.
Hoado

Hoado

Thủ tướng yêu cầu tìm giải pháp cho hợp tình hình kinh tế XH , tôi nghĩ củng bao hàm ý nghĩa không thu chuyển vị trí
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm