Bộ trưởng GTVT: Hãng hàng không bán vé sai sẽ bị thu hồi 'slot'

Mai Hà
Mai Hà
08/07/2020 19:35 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm rà soát, điều phối và bố trí slot (lượt bay) hợp lý, nhằm đảm bảo hoạt động bay bình thường tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất trong thời gian thi công dự án nâng cấp đường băng.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chiều nay, 8.7, đã ký văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát công tác điều phối slot, bố trí slot bay hợp lý.
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam cần phân bổ đều slot trong tất cả khung giờ để tránh ùn tắc tại các cảng hàng không. Đồng thời, tăng tần suất các chuyến bay tại các cảng hàng không địa phương lân cận sân bay Nội Bài (Cát Bi, Thọ Xuân...) và Tân Sơn Nhất (Cần Thơ, Cam Ranh...) nhằm giảm tải cho 2 sân bay này.
Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo Cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bán vé, chuẩn bị của các chuyến bay, tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không. Xử lý nghiêm đối với các hãng hàng không không thực hiện hoặc thực hiện không đúng slot đã được cấp, nhất là hành vi bán vé không đúng slot được cấp rồi dồn, hủy chuyến bay làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) có trách nhiệm tăng cường công tác kiểm tra, duy tu và bảo dưỡng các đường cất hạ cánh đang khai thác khi thi công dự án cải tạo tại Nội Bài, Tân Sơn Nhất để đảm bảo khai thác liên tục, không bị gián đoạn.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tiếp tục nâng cao năng lực quản lý, điều hành bay tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, tăng cường phối hợp giữa đơn vị điều hành máy bay lăn và máy bay cất hạ cánh. Khắc phục ngay việc máy bay xếp hàng chờ bay, bay lòng vòng chờ đáp xuống đường băng.
Các hãng hàng không Việt Nam có trách nhiệm xây dựng, điều hành lịch bay đảm bảo phù hợp với slot đã được cấp, thực hiện bán vé theo đúng slot đã được cấp, nghiêm cấm việc bán vé không đúng slot được cấp, nếu vi phạm sẽ bị thu hồi slot được cấp; không được hủy chuyến, dồn chuyến, thay đổi giờ bay vì lý do chủ quan.
Trước đó, ngày 29.6, Bộ GTVT đã khởi công các dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn của 2 cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Tuy nhiên, sau khi dự án khởi động, tình trạng các chuyến bay từ Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị chậm giờ hoặc phải bay chờ hạ cánh tăng vọt, gây bức xúc cho hành khách.
Để ứng phó với tình trạng này, các hãng hàng không đều khuyến cáo hành khách đến sân bay trước 2 tiếng để tránh bị ảnh hưởng chậm chuyến, hoặc thay đổi giờ bay.
Dự kiến giữa tháng 7, tình trạng ùn tắc sẽ càng tăng mạnh do nhu cầu đi du lịch tăng mạnh, khi học sinh được nghỉ hè.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.