Bộ Y tế ‘hỏa tốc’ hướng dẫn phòng chống dịch tại chợ đầu mối, chợ bán lẻ

Nguyên Nga
Nguyên Nga
21/07/2021 18:32 GMT+7

Tối 21.7, Bộ Y tế có công văn hỏa tốc gửi Bộ Công thương và UBND các tỉnh thành trực thuộc Trung ương hướng dẫn phòng chống dịch tại chợ đầu mối, chợ bán lẻ trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16.

Cụ thể, Bộ Y tế đề nghị Bộ Công thương chủ trì và phối hợp với Bộ Y tế tổ chức phổ biến, tập huấn hướng dẫn cho các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ; đôn đốc UBND cấp tỉnh yêu cầu các chợ đánh giá an toàn Covid-19 và cập nhật trên hệ thống antoancovid.vn; tổ chức truyền thông về quy định phòng, chống dịch tại hướng dẫn và phối hợp với Bộ Y tế để chỉnh sửa, bổ sung hướng dẫn khi cần thiết.
Với UBND cấp tỉnh, Bộ Y tế đề nghị tổ chức phổ biến, chỉ đạo triển khai, kiểm tra và giám sát việc thực hiện hướng dẫn. Tùy theo tình hình thực tế tại địa phương, có thể điều chỉnh hướng dẫn cho phù hợp; đôn đốc các chợ đánh giá an toàn Covid-19 và cập nhật trên hệ thống antoancovid.vn; tổ chức xét nghiệm Covid-19 nhanh kháng nguyên cho người quản lý, làm việc và bán hàng tại chợ hằng tuần; tuyên truyền và phổ biến cho người dân về quy định phòng, chống dịch khi đến và mua bán tại các chợ; chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch tại các chợ trên địa bàn. Đặc biệt, cho dừng hoạt động ngay khi chợ không đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.

Tiểu thương chợ truyền thống TP.HCM thở phào vì giá rau củ đã ‘hạ nhiệt’

Như vậy, liên quan đến hoạt động chợ đầu mối, chợ truyền thống, đến nay, cả 3 Bộ Công thương, Bộ NN-PTNT và Bộ Y tế đều có ban hành công văn liên quan. Trong đó, Bộ Công thương và Bộ Y tế hướng dẫn phòng chống dịch bảo đảm an toàn để có thể mở chợ hoạt động trở lại. Bộ NN-PTNT đề xuất đưa chợ đầu mối vào danh mục dịch vụ thiết yếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.