Cơn sốt “nhà Táo” chưa bao giờ hạ nhiệt
Ngày càng có nhiều thương hiệu danh tiếng mở rộng kinh doanh online, vừa qua cái “bắt tay” giữa Lazada và Apple là một cú hích, tín hiệu đáng mừng cho thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam.
Việt Nam là đất nước có dân số trẻ cùng nhu cầu mua sắm ngày càng tăng cao do sự cởi mở của thị trường và gia tăng của tầng lớp trung lưu, dự kiến có tới 33 triệu người vào năm 2020. Xu hướng này tương thích với thực tế khi nước ta đang là một trong những thị trường điện thoại thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đứng thứ 2 về số lượng sản phẩm bán ra, vượt Thái Lan và Malaysia, chỉ đứng sau Indonesia (theo báo cáo của GFK 2016).
Người Việt Nam được đánh giá yêu thích các sản phẩm của Apple, đặc biệt là dòng điện thoại iPhone. Không chỉ bởi vẻ ngoài sang trọng mà còn bởi chức năng đơn giản, dễ sử dụng, ổn định và giữ giá. Cơn sốt iPhone X cuối năm 2017 cùng sự tăng cao về nhu cầu mua iPhone 7/7Plus tại các cửa hàng ủy quyền và qua đường xách tay càng chứng tỏ đây là một thị trường đầy tiềm năng. Thực tế cho thấy “nhà Táo” đã thực hiện đăng ký kinh doanh và mở văn phòng đại diện tại Việt Nam từ cuối năm 2015 chứng tỏ sức hút của thị trường trong nước vô cùng lớn.
Tuy dòng điện thoại iPhone của Apple đang đứng giữa thị trường điện thoại thông minh ngày càng nóng hổi khi cạnh tranh sát sao với các “ông lớn” nắm giữ thị phần top đầu doanh số điện thoại bán ra, người Việt vẫn chưa có nhiều lựa chọn khi mua iPhone. Giới hạn với 3 nguồn chính: hàng xách tay, các đại lý bán lẻ và các cửa hàng được ủy quyền bởi Apple. 3 kênh bán lẻ này dù đã giúp người Việt tiếp cận với các sản phẩm Apple như ý, nhưng vẫn chưa giải quyết được vấn đề về giá cả và chính sách bảo hành nhằm mang lại sự hài lòng cho người dùng.
Chính điều này đã tạo nên “khoảng trống” lý tưởng để các “đại gia” bán lẻ trực tuyến chen chân vào, hoàn thiện hệ thống cung cầu các sản phẩm Apple chính hãng tại Việt Nam.
Sản phẩm chính hãng Apple từ Lazada
Với 23 triệu người thường xuyên mua sắm qua mạng (theo nghiên cứu của Nielsen 2017) thị trường TMĐT tại Việt Nam là mảnh đất vô cùng tiềm năng và hấp dẫn. Tuy nhiên, không thể phủ nhận người dùng Việt Nam vẫn chưa thực sự tin tưởng vào hình thức mua sắm này. Mang tâm lý lo ngại khi mua các mặt hàng điện tử trực tuyến với giá trị cao, đồng thời không được xem và sờ tận tay khiến nhiều người còn đắn đo, nghi ngờ về chất lượng và giá cả sản phẩm. Lúc này, sự hợp tác giữa Lazada và Apple góp phần giải quyết bài toán niềm tin cho người tiêu dùng Việt.
Lazada và Apple đã ký kết mối quan hệ hợp tác mang tính khu vực ở 6 quốc gia mà Lazada đang hoạt động, vì thế khách hàng có thể mua trực tiếp sản phẩm chính hãng của Apple tại Lazada với dịch vụ bảo hành tốt nhất. Ngoài việc giảm giá trực tiếp trên các sản phẩm iPhone mới nhất, Lazada còn dự kiến tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi trong quý 1/2018, trong đó có chương trình giảm giá 4 triệu đồng với mỗi sản phẩm iPhone X, iPhone 8 Plus và iPhone 8 trong dịp tết này. Trong quý 2, Lazada sẽ ra mắt thêm các dịch vụ khách hàng và mở rộng thời gian bảo hành sản phẩm.
Ông Boris Gbahoue - Giám đốc Thương mại Lazada Việt Nam chia sẻ: “Lazada mua trực tiếp và phân phối tất cả các dòng sản phẩm của Apple (iPhone, iPad, MacBook, Beats, Phụ kiện) từ Apple Việt Nam. Vì thế, chúng tôi có thể cung cấp các sản phẩm chính hãng với mức giá hợp lý nhờ vào việc tối ưu hóa chi phí vận hành, ưu thế của TMĐT”.
Hiện tại, Lazada đang hợp tác với Samsung và Xiaomi thông qua việc ra mắt những sản phẩm hàng đầu và độc quyền. Bên cạnh đó, “ông lớn” này cũng làm việc trực tiếp với OPPO, VIVO, Lenovo, Asus, WIKO để hợp tác phân phối trực tuyến các sản phẩm chính hãng. Ngoài mặt hàng điện thoại di động và máy tính bảng, Lazada cũng sẽ tập trung vào tivi, thiết bị gia dụng, máy tính và máy tính xách tay, máy ảnh và phụ kiện khác.
Bình luận (0)