Cấm dừng, đỗ xe đường Điện Biên Phủ: Bao nhiêu tài xế đã dính phạt?

13/12/2019 12:48 GMT+7

Rất nhiều tài xế bị phạt lỗi đậu, đỗ xe sai quy định kể từ khi Sở GTVT TP.HCM thông báo cấm đậu, đỗ xe trên tuyến đường Điện Biên Phủ.

Mới đây, Sở GTVT TP.HCM ban hành văn bản thông báo về phương án cấm dừng, đỗ xe trên tuyến đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh).
Theo đó, kể từ ngày 8.12, TP cấm dừng và đỗ xe theo cả hai hướng lưu thông trên phần đường chính ô tô đường Điện Biên Phủ (đoạn từ ngã tư Hàng Xanh đến cầu Sài Gòn), quận Bình Thạnh.
Trên phần đường hỗn hợp: cấm dừng và đỗ xe đối với ô tô khách. Cấm đỗ đối với các loại xe khác theo cả hai hướng lưu thông. "Lệnh cấm" có hiệu lực từ ngày 8.12.
Thông tin từ Thanh tra Sở GTVT TP cho biết dù không nằm trong danh sách đơn vị được phân công kiểm tra nhưng đơn vị vẫn chủ động thực hiện trước dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2020. Kết quả, từ khi chính thức triển khai, Thanh tra Sở đã kiểm tra, xử lý 13 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt là 9,1 triệu đồng đối với các xe khách dừng, đỗ không đúng quy định trên tuyến đường này.
Để hỗ trợ phương án quản lý mới, Sở GTVT TP giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp với các đơn vị liên quan lắp đặt các biển báo hướng dẫn lưu thông tại các khu vực giao lộ xung quanh giúp phương tiện lưu thông được thuận lợi và treo băng rôn thông báo thời gian thực hiện nhằm đảm bảo thông tin đến được với người dân cũng như các lực lượng có chức năng xử lý vi phạm tại khu vực.
Đồng thời, thường xuyên theo dõi tình hình giao thông tại khu vực để kịp thời đề xuất về Sở phương án điều chỉnh cho phù hợp nếu xảy ra tình trạng mất trật tự an toàn giao thông.
Theo quy định tại NĐ 46/2016/NĐ-CP, hiệu lực từ ngày 1.8.2016, hành vi dừng xe, đỗ xe sai quy định có rất nhiều mức xử phạt khác nhau từ 100.000 đồng - 1,2 triệu đồng. Một số hành vi nghiêm trọng có thể bị phạt tới 6 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.