Cam Ranh ra 'tối hậu thư' thu hồi khu du lịch ở Bình Ba

05/05/2021 06:16 GMT+7

Chỉ vài tháng sau khi được giao đất, Công ty DLST Bình Ba đã nhận được đề nghị của UBND tỉnh, tạm ngừng mọi hoạt động của dự án.

Ngày 4.5, ông Lê Ngọc Thạch, Phó chủ tịch UBND TP.Cam Ranh (Khánh Hòa), cho biết UBND TP.Cam Ranh vừa có thông báo yêu cầu chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Bình Ba (trên đảo Bình Ba, xã Cam Bình) thanh lý tài sản, di dời và bàn giao lại đất cho Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố quản lý; nếu không thực hiện sẽ bị cưỡng chế theo quy định.
Dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Bình Ba được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH du lịch sinh thái Bình Ba (viết tắt Công ty DLST Bình Ba) ngày 20.5.2015. Theo đó, doanh nghiệp sẽ đầu tư một khu du lịch sinh thái trên diện tích 10 ha mặt đất và 5 ha mặt nước tại khu vực Bãi Chướng.
Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau khi được giao đất, Công ty DLST Bình Ba đã nhận được đề nghị của UBND tỉnh, tạm ngừng mọi hoạt động của dự án. Nguyên nhân là tháng 9.2015, Thủ tướng ban hành “Quy chế đảm bảo an ninh, an toàn căn cứ quân sự Cam Ranh”, trong đó quy định rõ “riêng khu vực mũi Hời, đảo Bình Ba, Hòn Chút không được tiến hành, phát triển các loại hình du lịch”. Thời điểm này, chủ đầu tư mới lắp ráp 2 căn nhà bằng gỗ trên một mỏm đá nhô ra biển. Đáng nói, thay vì dừng hoạt động, công ty tiếp tục triển khai thi công nhiều công trình nhà gỗ, chòi... Trong năm 2016, đoàn liên ngành của TP.Cam Ranh đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm đối với Công ty DLST Bình Ba vì chưa có giấy phép xây dựng nhưng đã xây dựng một số hạng mục công trình. Đoàn kiểm tra đã đề nghị nhà đầu tư không tiến hành thi công các hạng mục, giữ nguyên hiện trạng...
Ngày 31.10.2018, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành quyết định thu hồi đất, đất có mặt nước ven biển tại dự án trên do Công ty DLST Bình Ba đang quản lý sử dụng tại đảo Bình Ba. Theo ông Nguyễn Ân, Chủ tịch UBND xã Cam Bình, từ khi có quyết định thu hồi của tỉnh, dự án không xây dựng thêm các công trình, thời gian qua cũng không tổ chức đón khách du lịch. Nhưng đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao lại đất cho cơ quan chức năng quản lý.
Ông Lê Ngọc Thạch thông tin UBND thành phố đã giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất cùng các phòng, ban liên quan và UBND xã Cam Bình tổ chức thực hiện việc kiểm đếm, xác định tài sản trên đất của Công ty DLST Bình Ba đang sử dụng tại đảo Bình Ba. Hiện, chủ đầu tư chưa cung cấp hồ sơ liên quan dự án, không chứng minh được sự hợp pháp (giấy phép xây dựng) của các tài sản trên đất. Vì vậy, UBND TP.Cam Ranh yêu cầu chủ đầu tư tự thanh lý tài sản, di dời và bàn giao lại diện tích đất cho Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố quản lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.