Cảnh báo hiện tượng cung cấp thông tin tín dụng cá nhân bất hợp pháp

Thanh Xuân
Thanh Xuân
14/11/2018 14:23 GMT+7

Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC, Ngân hàng Nhà nước) vừa cảnh báo hiện tượng một số tổ chức, cá nhân lợi dụng danh nghĩa của CIC để cung cấp báo cáo thông tin tín dụng (TTTD) cá nhân bất hợp pháp.

Trong thời gian qua, CIC đã ghi nhận hiện tượng một số tổ chức, cá nhân lợi dụng danh nghĩa của CIC để cung cấp báo cáo thông tin tín dụng (TTTD) cá nhân bất hợp pháp qua một số trang web giả mạo và bán các ấn phẩm của nhà xuất bản tín dụng.
Để đảm bảo quyền lợi và tránh những thiệt hại đáng tiếc, CIC khuyến cáo các tổ chức, cá nhân chỉ khai thác các sản phẩm, dịch vụ TTTD qua trang web https://cic.org.vn và gọi số tổng đài 19001082 hoặc liên lạc qua fanpage Facebook của CIC để được hỗ trợ.
CIC là tổ chức thu nhận, xử lý, phân tích… các thông tin của các tổ chức, cá nhân có quan hệ tín dụng tại các tổ chức tín dụng. Kho dữ liệu TTTD của CIC hiện lưu giữ hơn 30 triệu thông tin khách hàng vay của hầu hết các tổ chức tín dụng, hơn 1.000 quỹ tín dụng nhân dân và các tổ chức tài chính vi mô. Những thông tin lưu trên hệ thống CIC sẽ có ảnh hưởng đến hoạt động phê duyệt hồ sơ vay vốn của các ngân hàng đối với khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.